Giành HCV SEA Games lịch sử, Lý Hoàng Nam nói gì về Daniel Nguyễn?

Song Minh - Duy Tuấn (từ Philippines) Thứ sáu, ngày 06/12/2019 11:32 AM (GMT+7)
Sáng nay, Lý Hoàng Nam đã vượt qua đồng đội – tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn trong trận chung kết quần vợt đơn nam SEA Games 30.
Bình luận 0

Với chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-2, 6-4), Lý Hoàng Nam đã trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV Đại hội thể thao khu vực. Trước khi bước vào trận chung kết đơn nam, Daniel Cao Nguyễn được đánh giá nhỉnh hơn Lý Hoàng Nam. Nhưng cuối cùng, bản lĩnh thi đấu và sự kiên trì trong từng pha bóng đã giúp Lý Hoàng Nam đi vào lịch sử.

img

Lý Hoàng Nam trả lời phỏng vấn sau khi lập kỳ tích. Ảnh: Lê Đức

Trả lời báo chí sau khi giành HCV SEA Games đơn nam quần vợt, Lý Hoàng Nam chia sẻ: “Tôi bị chấn thương cổ tay và 10 ngày trước khi SEA Games 30 khởi tranh mới có thể tập luyện trở lại. Đi tới chung kết, tâm lý của tôi rất thoải mái bởi dù gì quần vợt Việt Nam cũng chắc chắn có HCV rồi. Có lẽ lợi thế tâm lý ấy đã giúp tôi chơi tốt trong trận đấu với Daniel Nguyễn”.

img

Lý Hoàng Nam đã giành HCV lịch sử cho quần vợt Việt Nam

Theo Lý Hoàng Nam, Daniel Nguyễn là một tay vợt mạnh, có đẳng cấp nhưng có lẽ do chịu áp lực trong lần đầu thi đấu SEA Games, được khoác trên mình màu cờ sắc áo Việt Nam nên đã không thể hiện được hết những phẩm chất của mình: “Daniel Nguyễn đánh hỏng khá nhiều và tôi đã tận dụng được cơ hội của mình”, Lý Hoàng Nam bày tỏ.

img

Lý Hoàng Nam và Daniel Nguyễn đã cùng nhau tạo nên trận chung kết lịch sử cho quần vợt Việt Nam

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc trước trận chung kết “gà nhà”, Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam có trò chuyện gì với nhau không? Lý Hoàng Nam đáp: “Daniel Nguyễn đã thể hiện sự chuyên nghiệp và tôi cần phải học hỏi cậu ta về điều này. Trước đó, chúng tôi nói chuyện rất thoải mái mới nhau. Nhưng khi đã gặp nhau ở trận chung kết, từ hôm qua tới hôm nay, chúng tôi gần như không nói chuyện. Chúng tôi xác định vào thi đấu là hết mình. Sau khi đấu xong, lại là những người đồng đội, anh em. Tất cả rất rõ ràng!”.

img

ĐT quần vợt Việt Nam và lãnh đạo đoàn TTVN ăn mừng thành công của quần vợt tại SEA Games 30

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem