Giao Lưu trực tuyến với các “Cô gái vàng” bóng đá Việt Nam

Dân Việt Thứ sáu, ngày 13/12/2019 21:53 PM (GMT+7)
SEA Games 30 đã khép lại nhưng hình ảnh các nữ tuyển thủ Việt Nam vắt kiệt sức đá bại “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan sau 120 phút thi đấu chung kết vẫn đọng lại mãi trong hàng triệu trái tim người hâm mộ nước nhà. Để có cái nhìn toàn diện hơn về những chông gai mà những “cô gái vàng” đã trải qua trên hành trình theo đuổi niềm đam mê, 8 giờ 30 sáng 14/12, Dân Việt sẽ tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với chân sút Phạm Hải Yến, tiền vệ Thái Thị Thảo, Vũ Thị Nhung và hậu vệ Hoàng Thị Loan.
Bình luận 0

Trở lại những ngày ở Philippines, trong cuộc họp báo trước trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã bày tỏ sự cảm phục  khí phách của các tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam.

Thầy Park khẳng định, những hình ảnh tuyệt vời mang theo ý chí, nghị lực tinh thần Việt Nam mà các học trò HLV Mai Đức Chung thể hiện trong trận chung kết với Thái Lan là động lực giúp U22 Việt Nam thêm quyết tâm bước lên bục cao nhất, mang lại niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ.

img

Niềm vui giành HCV SEA Games 30 của ĐT bóng đá nữ Việt Nam.

Thực tế, có chứng kiến đội trưởng Huỳnh Như không thể đi nổi vì căng cơ, phải nhờ thành viên ban huấn luyện cõng vào khu kỹ thuật sau trận đấu; rồi sự mạnh mẽ, tỉnh táo của trung vệ Chương Thị Kiều bất chấp chấn thương đùi; Tuyết Dung di chuyển miệt mài để rồi chuột rút cả 2 chân… mới hiểu rõ phẩm chất tinh thần của họ mạnh đến thế nào.

Tâm sự với Dân Việt sau khi nhận HCV SEA Games 30, Hải Yến – người ghi bàn duy nhất giúp ĐT bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 6 vô địch SEA Games nói: “Nhiều chị em đã kiệt sức nhưng vẫn cố gắng động viên nhau “chiến đấu”.

Có thể nói trong những phút cuối, chúng tôi chỉ còn biết dùng tinh thần, niềm tin để chơi bóng”.

img

Phạm Hải Yến (số 12) ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan sau 120 phút thi đấu chung kết SEA Games 30.

Chứng kiến Hải Yến ngày càng trưởng thành, chững chạc trong màu áo ĐT Việt Nam, có lẽ người mừng nhất chính là lão nông Dương Khắc Kiểm – người đã âm thầm “mài ngọc” cho bóng đá nữ Việt Nam suốt bao năm qua ở sân bóng làng Nghiêm Xá (Nghiêm Xuyên, Thường Tín, Hà Nội).

Từ thế hệ thủ môn Thu Trang, Khánh Ly, trung vệ Nguyễn Thị Nga, tiền đạo Nguyễn Thị Thành đến Phạm Hải Yến là sự nối tiếp liên tục trên hành trình phát triển bóng đá nữ nước nhà.

Trước thềm SEA Games 30, trong trận khai mạc giải bóng đá nữ Cúp QG, Hải Yến đã lập cú poker chỉ trong hiệp 1, mở ra chiến thắng đậm 7-0 cho Hà Nội trước Sơn La.

Phong độ ấn tượng của Hải Yến đã giúp chị được HLV Mai Đức Chung triệu tập ĐT Việt Nam trên hành trình “săn Vàng” tại Philippines và chân sút Hà thành đã không phụ sự mong đợi của thầy với bàn thắng quyết định vào lưới Thái Lan.

Cùng với Hải Yến, tiền vệ năng nổ Thái Thị Thảo cũng đã ghi dấu ấn tại SEA Games 30, đặc biệt là bàn khai thông thế bế tắc trong chiến thắng 2-0 ở bán kết trước chủ nhà Philippines.

Chi tiết đáng lưu ý là dù khoác áo đội bóng đá nữ Hà Nội nhưng Thái Thị Thảo lại là người con mảnh đất Đô Lương (Nghệ An) – đồng hương và cùng bằng tuổi với tuyển thủ Nguyễn Công Phượng.

Trước khi được HLV Mai Đức Chung gọi lên đội tuyển vào năm 2018, tại SEA Games 2017, Thảo còn là một tuyển thủ futsal nữ!

Cùng sinh năm 1995 như đồng đội Thái Thị Thảo, Hoàng Thị Loan cũng góp phần vào chiến thắng trong trận chung kết trước Thái Lan. Vào sân từ ghế dự bị nhưng Loan đã đeo bám rất rát, làm nản lòng các chân sút xứ chùa vàng.

Đặc biệt, Loan còn thu hút mọi ánh nhìn với khuôn mặt xinh xắn, dễ thương. Câu hỏi Loan đã có “một nửa” của mình chưa sẽ được cô “giải đáp” trong cuộc giao lưu trực tuyến cùng độc giả Dân Việt.

Người cuối cùng trong bộ tứ Hà thành giành HCV SEA Games 30 chính là “chị cả” Vũ Thị Nhung.

Đến giờ vẫn chưa ai quên câu chuyện sau khi giành HCV SEA Games 29 cách đây 2 năm tại Malaysia, Nhung mới biết mình đã mang thai từ trước đó.

Sau tấm HCV đầy kỷ niệm này, Nhung đã có ý định giã từ sân cỏ để toàn tâm tập trung cho việc chăm sóc gia đình, làm vợ, làm mẹ.

Tuy nhiên, cuối cùng niềm đam mê đã thôi thúc và Nhung không thể dừng lại. Tại SEA Games 30, Nhung không đá chính nhưng đóng vai như một thủ lĩnh trong phòng thay đồ, giúp lứa “đàn em” có thêm niềm tin vượt khó để một lần nữa bước lên đỉnh cao khu vực.

Tất cả những câu chuyện về 4 “cô gái vàng” sẽ được họ trải lòng, chia sẻ cùng Dân Việt trong cuộc Giao lưu trực tuyến sáng 14/12.

Ngay từ bây giờ, độc giả đã có thể đặt câu hỏi cho Phạm Hải Yến, Thái Thị Thảo, Hoàng Thị Loan, Vũ Thị Nhung qua email: baodanviet@gmail.com, toasoan@danviet.vn hoặc đặt câu hỏi trực tiếp qua phần comment dưới bài viết này!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem