Giggs muốn theo nghiệp HLV sau khi giải nghệ

Thứ ba, ngày 17/07/2012 17:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền vệ Ryan Giggs vừa lên tiếng tiết lộ, anh muốn theo nghiệp HLV sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình trong màu áo M.U vào cuối mùa giải 2012-2013.
Bình luận 0

Suốt cả sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Giggs chỉ gắn bó với một CLB duy nhất là M.U. Sau 22 năm, anh đã có 163 bàn thắng sau 909 lần ra sân và đang là cầu thủ giữ kỷ lục về số lần khoác áo “Quỷ đỏ”. Tính tới thời điểm này, tiền vệ người xứ Wales đã cùng nửa đỏ thành Manchester đoạt 12 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 4 Carling Cup, 8 siêu cúp Anh, 2 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

img
 

Cách đây không lâu, cầu thủ 38 tuổi đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với M.U. Rất có thể, anh sẽ “treo giày” vào cuối mùa giải 2012-2013. Trả lời phỏng vấn trên tời Mirror, Giggs không ngần ngại tiết lộ, anh muốn theo nghiệp cầm quân sau khi giã từ sân cỏ.

Giggs chia sẻ: “Vào giữa mùa bóng trước, tôi đã được UEFA cấp bằng huấn luyện viên hạng A. Đó là một sự khác biệt giữa HLV và cầu thủ. Hiện tại tôi đang cố gắng chuẩn bị tinh thần tốt nhất có thể để thực hiện mong muốn trở thành một nhà cầm quân nổi tiếng”.

Ngoài ra, Giggsy cũng khẳng định, anh sẽ xem cơ hội được đeo băng đội trưởng của U23 Vương quốc Anh tại Olympic London 2012 là cơ hội tốt để tích lũy thêm kinh nghiệm cho sự nghiệp cầm quân sau này của mình.

“Được tham dự Olympic là một nền tảng tuyệt vời để tôi theo đuổi sự nghiệp HLV. Đó là sự trải nghiệm đáng quý đối với cá nhân tôi. Ngoài bóng đá, tôi cũng quan tâm tới những môn thể thao khác để học hỏi thêm những điều gì có liên quan tới nghề HLV. Nó sẽ giúp tôi bổ sung vào kho kiến thức cho sự nghiệp cầm quân sau này của mình” – Giggs thổ lộ.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem