Guardiola nói gì sau khi lập kỷ lục “siêu tệ” tại Champions League?

Quốc Bảo (theo Mirror) Thứ năm, ngày 28/04/2016 08:00 AM (GMT+7)
Với việc để thua 0-1 trước Atletico Madrid, HLV Pep Guardiola đã trở thành chiến lược gia có thành tích tệ nhất trên sân khách ở vòng loại trực tiếp tại Champions League.
Bình luận 0

Dù phải làm khách trước một đối thủ cực kỳ khó chịu là Atletico Madrid, nhưng Bayern Munich vẫn chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trong lúc chưa thể tạo ra được cơ hội nào ngon ăn thì đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã phải nhận một “gáo nước lạnh” điếng người.

Ngay ở phút 11, từ cự ly khoảng 30m, tiền vệ Saul Niguez đã có pha đi bóng tuyệt đỉnh và loại bỏ 4 cầu thủ của Bayern, trước khi tung ra cú khứa lòng hiểm hóc, hạ gục thủ thành Manuel Neuer, mở tỷ số cho Atletico.

img

Các ngôi sao của Atletico ăn mừng bàn thắng.

Trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Bayern đã dồn toàn lực để tấn công. Thế nhưng, sự kém duyên trong khâu dứt điểm, cũng như hàng thủ của Atletico Madrid chơi quá chắc chắn đã khiến “Hùm xám” xứ Bavaria đành phải “trắng tay” rời sân Vicente Calderon.

Với kết quả này, Bayern sẽ gặp không ít khó khăn trong trận lượt về diễn ra vào giữa tuần tới. Bởi vì, chỉ cần để Atletico Madrid cầm hòa, thì nhà ĐKVĐ Bundesliga sẽ phải ngậm ngùi nhường chiếc vé vào chung kết Champions League mùa giải này cho đối thủ.

Không những vậy, với việc để thua với tỷ số 0-1 trước Atletico, HLV Pep Guardiola còn lập nên một kỷ lục “siêu kém cỏi” khi trở thành HLV có thành tích tệ nhất trên sân khách ở vòng loại trực tiếp tại Champions League. Theo thống kê, trong 11 trận làm khách trước các đội bóng tại “cúp C1”, chiến lược gia người Tây Ban Nha có đến 5 trận thua, 5 trận hòa và chỉ giành được đúng 1 chiến thắng.

Sau trận đấu này, HLV Pep Guardiola vẫn dành không ít lời khen cho các học trò. Đồng thời, nhà cầm quân 45 tuổi cũng khẳng định, đội bóng của ông đã mắc không ít sai lầm trong khâu phòng thủ và ở trận lượt về diễn ra vào giữa tuần tới, ông và các học trò sẽ sử dụng một lối chơi hoàn toàn khác so với trận lượt đi.

img

HLV Pep Guardiola.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Guardiola chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã nắm giữ được 75% cục diện của trận đấu và tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn. Tôi tin rằng, chẳng có mấy CLB có thể tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn như chúng tôi trong trận đấu đêm nay và tôi rất hài lòng về điều đó.

Thế nhưng, tôi không hài lòng với việc phòng thủ của các học trò. Bàn thắng của Atletico là một minh chứng cho điều đó. Họ đã tận dụng rất tốt sai lầm mà chúng tôi mắc phải. Ở trận lượt vào giữa tuần tới, chúng tôi sẽ có một lối chơi khác, một lối chơi thông minh và có sự kiên nhẫn trong đó. Bởi vì, nếu muốn đi tiếp, chúng tôi cần phải kiên nhẫn chờ đợi cơ hội.”

-Video: Những diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem