Guardiola thừa nhận điều không ngờ trước đại chiến Man City vs Liverpool

Thứ ba, ngày 01/01/2019 07:10 AM (GMT+7)
Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang cảm thấy yếu thế trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League với Liverpool khi chạm trán đồng nghiệp rất mạnh là Jurgen Klopp.
Bình luận 0

Từ thế song hành với Liverpool tại Premier League, Man City bỗng biến thành kẻ bám đuổi sau những kết quả tệ hại gần đây. Thua 3/5 trận gần nhất, đội bóng của Pep Guardiola đã bị The Kop bỏ xa đến 7 điểm.

Tuy nhiên, họ lại có cơ hội rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm khi đối đầu trực tiếp với Liverpool tại vòng đấu tiếp theo. Sau chiến thắng trước Southampton, HLV Pep Guardiola cũng dành thời gian để nói về tình thế hiện tại mà Man City đang trải qua.

"Còn đánh rơi điểm số, cuộc đua với Liverpool sẽ chính thức kết thúc", Guardiola thừa nhận. "Vốn dĩ, nó hầu như đã bất khả thi. Họ chắc chắn sẽ mất điểm trong tương lai nhưng không nhiều. Nếu chúng tôi muốn bám đuổi Liverpool đến cùng, chúng tôi phải giành nhiều chiến thắng nhất có thể".

img

Tiếp tục thua Liverpool, cơ hội vô địch của Man City sẽ coi như chấm dứt với 10 điểm kém hơn đối thủ.

Trận đấu tiếp theo giữa Man City và Liverpool sẽ được tổ chức tại sân Etihad. Cựu thuyền trưởng Barca hy vọng sự cổ vũ từ các CĐV sẽ giúp cầu thủ trên sân thi đấu tốt hơn và giành 3 điểm trước The Kop.

"Đó là trận đấu của đội thứ nhất và đội thứ hai. Khoảng cách 7 điểm là rất lớn nhưng chúng tôi hy vọng lợi thế sân nhà sẽ giúp ích cho các cầu thủ".

Dù đã giành chiến thắng 3-1 trước Southampton trên sân khách nhưng HLV Pep Guardiola vẫn cảm thấy không hài lòng về khâu dứt điểm của các cầu thủ. Tính riêng Mahrez đã bỏ lỡ hai pha đối mặt 1:1 với thủ môn, Aguero thì không thể ghi bàn ở hai tình huống sát khung thành. Các cầu thủ khác như Silva và Sterling cũng chẳng khá khẩm hơn. Nếu không nhờ pha đốt lưới nhà của Jame Ward và quả penalty thành công của Aguero ở cuối hiệp một, chưa chắc Man City đã có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn.

"Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội", Guardiola cho hay. "Lẽ ra tỷ số phải là 6-1 hay 7-1. Liverpool sẽ không cho chúng tôi cơ hội sửa sai như vậy. Chúng tôi đã ghi tới 106 bàn mùa trước, một con số kỷ lục, nhưng tôi luôn nghĩ lẽ ra đội bóng vẫn có thể làm tốt hơn".

Trận đấu giữa Man City và Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 3h ngày 4.1.2019 (giờ Việt Nam).

Anh Tú (SPORT5)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem