Gục ngã trước Pháp, HLV Uruguay "xát muối" vào nỗi đau của Đức

Quốc Bảo (Tổng hợp) Thứ bảy, ngày 07/07/2018 05:40 AM (GMT+7)
Dù phải nhận thất bại 0-2 trước ĐT Pháp tại tứ kết World Cup 2018, nhưng HLV Oscar Tabarez của ĐT Uruguay vẫn cảm thấy tự hào vì “La Celeste” còn hơn nhiều đội bóng lớn khác.
Bình luận 0

Ở cuộc chạm trán với ĐT Pháp tại tứ kết World Cup 2018 diễn ra vào tối qua (7.7), Uruguay đã nhập cuộc khá tự tin và sẵn sàng chơi đôi công dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ. Điều này giúp họ tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành “Les Bleus”.

Thế nhưng, trong khi hàng công không thể tìm được đường vào khung thành ĐT Pháp thì hàng thủ lại mắc sai lầm nghiêm trọng và lần lượt để Raphael Varane (40’), Antoine Griezmann (61’) ghi bàn giúp đoàn quân của HLV Didier Deschamps giành chiến thắng 2-0 và giành vé vào bán kết World Cup 2018.

Tuy vậy, ở trận đấu này, Uruguay dù cầm bóng ít hơn nhiều so với đối thủ (39%), nhưng họ vẫn có số lần dứt điểm bằng với ĐT Pháp (11 lần). Thậm chí, “La Celeste” còn dứt điểm trúng khung thành nhiều hơn đối phương 2 lần. Đáng tiếc, điều cần nhất là bàn thắng vẫn chưa tới.

img

HLV Oscar Tabarez.

Chứng kiến điều đó, HLV Oscar Tabarez đã khẳng định ông tự hào về đội bóng của mình. Bởi vì, dù bị loại, nhưng Uruguay vẫn hơn nhiều đội bóng lớn khác như Đức, Argentina hay Bồ Đào Nha… khi lọt vào vòng tứ kết.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Oscar Tabarez chia sẻ: “Tôi đã nói với các học trò của mình rằng, họ không có gì phải xấu hổ hay buồn bã vì bị loại ở vòng tứ kết. Thậm chí, các cầu thủ Uruguay có quyền tự hào và ngẩng cao đầu khi về nước.

Bởi vì, có nhiều đội bóng mạnh đã bị loại khỏi World Cup 2018 sớm hơn cả chúng tôi rất nhiều. Vì vậy, chẳng có gì phải xấu hồ về thất bại này. Trong tương lai, Uruguay còn nhiều cơ hội khác và chúng tôi cần phải tiếp tục cố gắng hơn.

Clip Pháp 2-0 Uruguay (nguồn VTV):

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem