Hạ Barca 2-1, Real đoạt siêu cúp Tây Ban Nha

Thứ năm, ngày 30/08/2012 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với hai pha lập công của Gonzalo Higuain và Cristiano Ronaldo, Real Madrid đã đánh bại Barcelona trong trận lượt về để đoạt siêu cúp Tây Ban Nha với tổng tỷ số 4-4 sau hai lượt trận nhờ luật bàn thắng trên sân khách.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Real Madrid: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Marcelo; Xabi Alonso, Sami Khedira; Angel Di Maria, Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo; Gonzalo Higuain.

Barcelona: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Adriano; Xavi, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Pedro, Lionel Messi, Alexis Sanchez.

Với việc để thua 2-3 trong trận lượt đi nên Real đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương và tạo ra thế trận áp đảo so với Barca. Phút thứ 10, Pepe thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến từ sân nhà khiến Mascherano lóng ngóng phá bóng hụt tạo điều kiện cho Higuain khống chế bóng bằng ngực rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Victor Valdes, khai thông bế tắc cho Real.

img
 

Bàn thắng của Higuain đã giúp Real thi đấu với tâm lý thoải mái. Vì vậy, lối chơi tấn công của họ ngày càng trở nên uyển chuyển hơn. Phút 18, Xuất phát từ đường chuyền của Khedira, Pique cản phá không thành công và Ronaldo đã lập công nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia khi anh có cơ hội đối mặt với Victor Valdes.

Đang bị dẫn bàn, Barca lại tiếp tục đón gặp bất lợi khi Adriano phải nhận thẻ đỏ ở phút 28 sau pha phạm lỗi với Ronaldo. Vì vậy, Tito Vilanova buộc phải tung hậu vệ Martin Montoya vào sân thay Alexis. Phút 34, Ronaldo kiến tạo cơ hội cho Higuain đối mặt với Victor Valdes nhưng do quá chần chừ nên “El Pipita” đã để Mascherano lùi về cản phá.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Barca không ngừng gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Phút 45, Messi thực hiện pha sút phạt hàng rào hiểm hóc không cho Iker Casillas một cơ hội cản phá, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Blaugrana.

img
 

Sang hiệp hai, Real chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà để chờ đợi cơ hội phản công, trong khi Barca cũng không dám đẩy cao đội hình để tấn công do họ đang chơi thiếu người. Phút 62, Pedro đón đường chuyền dài của Mascherano trước khi tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Iker Casillas. Ít phút sau, Khedira bất ngờ có pha xâm nhập vòng cấm và loại bỏ 3 hậu vệ Barca nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Đức lại không thể đánh bại được Victor Valdes.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Barca vẫn không thể tạo ra thêm cơ hội và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. Không những vậy, họ còn suýt chút nữa phải đón nhận bàn thua thứ ba ở phút 80 nếu Higuain dứt điểm thành công trong tư thế đối mặt với Victor Valdes.

Với thắng lợi 2-1, Real đã đoạt siêu cúp Tây Ban Nha với tỷ số chung cuộc 4-4 sau hai lượt trận nhờ ghi được 2 bàn thắng trên sân khách.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem