Hạ Bilbao 3-0, Real chính thức vô địch La Liga

Thứ năm, ngày 03/05/2012 05:58 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với các pha lập công của Higuain, Ozil và Ronaldo, Real Madrid đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Athletic Bilbao với tỷ số 3-0, qua đó đoạt chức vô địch La Liga trước 2 vòng đấu.
Bình luận 0

 Ở trận đấu này, Real có 3 sự điều chỉnh so với thường lệ đó là Fabio Coentrao đá chính thay Marcelo nơi vị trí hậu vệ cánh trái. Jose Callejon và Gonzalo Higuain thế chỗ Angel Di Maria, Karim Benzema.

img
 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Jose Antonio Teixeira Vitienes, cả hai đội đã chủ động triển khai thế trận tấn công ăn miếng, trả miếng khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Phút thứ 8, Markel Susaeta có pha căng ngang rất khó chịu buộc Coentrao phải phá bóng đi hết đường biên ngang.

Khi thế trận đang diễn ra tương đối cân bằng, Real bất ngờ được hưởng quả penalty ở phút 11 do Javi Martinez để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, Ronaldo lại không thể chiến thắng được thủ thành Iraizoz trên chấm 11m.

Mặc dù vậy, người hâm mộ Real cũng không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 15, Mesut Ozil có pha căng ngang vừa tầm từ bên cánh trái để Higuain băng vào sút tung lưới Bilbao. Chưa dừng lại ở đó, đúng 4 phút sau, Ronaldo lại thực hiện một đường tạt cánh loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Bilbao để Ozil băng vào dứt điểm cận thành, nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia.

Không chấp nhận bị mất điểm ngay tại sân nhà San Mames, Bilbao lập tức đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, họ vẫn không thể tìm ra phương án hữu hiệu để xuyên thủng hàng thủ thi đấu kỷ luật của Real.

Sau giờ giải lao, Bilbao vẫn kiên trì tấn công. Nhưng họ đã tiếp tục phải đón nhận bàn thua thứ ba ở phút 50. Sau quả đá phạt góc bên cánh trái của Xabi Alonso, Ronaldo bật cao đánh đầu dũng mãnh không cho thủ môn Iraizoz một cơ hội cản phá.

Dẫn trước với cách biệt khá an toàn giúp các cầu thủ Real thi đấu khá ung dung. Trong khi đó, Bilbao vẫn không nao núng tinh thần và liên tục tạo ra những pha uy hiếp khung thành của Iker Casillas. Song họ vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự. Không những vậy, tiền vệ Javi Martinez của họ còn bị truất quyền thi đấu ở phút 72.

Với chiến thắng này, Real Madrid đã chính thức đăng quang tại La Liga sau 4 năm chờ đợi, dù mùa giải vẫn còn 2 vòng đấu nữa mới hạ màn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem