Hạ Cagliari 2-0, Juve chính thức vô địch Serie A

Thứ hai, ngày 07/05/2012 05:57 AM (GMT+7)
Dân Việt – Không thực sự áp đảo nhưng Juventus vẫn giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước đội bóng đang ở nửa cuối của bảng xếp hạng là Cagliari để chính thức đăng quang ngôi vô địch Serie A.
Bình luận 0

 Ở trận đấu này, Leonardo Bonucci tiếp tục đá vặp trung vệ với Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh trái. Simone Pepe trở lại đá chính nơi hàng tiền vệ cùng Arturo Vidal, Claudio Marchisio và Andrea Pirlo. Trên hàng tiền đạo, Alessandro Matri sát cánh với Mirko Vucinic.

img
 

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Juve đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương. Ngay phút thứ 6, Bonucci thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Vucinic thoát xuống phá bẫy việt vị rồi bình tĩnh dứt điểm qua háng thủ thành Michael Agazzi, đưa Bianconeri vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn từ rất sớm, song Cagliari vẫn thi đấu khá tập trung và nỗ lực hạn chế các pha bật tường nhỏ của Juve. Phút 14, Marchisio có pha đập nhả ăn ý với Vidal trước khi tung ra cú sút xa đưa bóng đi trúng vị trí của Michael Agazzi.

Đang thi đấu vào “phom”, Juve đã phải chịu tổn thất về lực lượng khi hậu về Stephan Lichsteiner dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Martin Caceres. Phút 36, Mauricio Pinilla thực hiện pha dốc bóng trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút xa uy lực đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành của Gianluigi Buffon.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Juve đã bất ngờ tăng tốc và tạo ra được vài pha tấn công sắc nét. Phút 45, Vidal có pha treo bóng sang cánh phải cho Pepe khống chế bóng vài nhịp trước khi dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sau giờ giải lao, Cagliari bất ngờ vùng lên mạnh mẽ khiến đội bóng thành Turin không còn duy trì được quyền kiểm soát thế trận. Dù HLV Antonio Conte đã lần lượt tung Emanuele Giaccherini, Marco Borriello vào sân thay Vidal, Matri nhưng Juve vẫn không thể cải thiện được lối chơi của mình. Phút 72, Vucinic có pha dứt điểm từ xa buộc Michael Agazzi phải bay người cản phá.

Mặc dù đang thi đấu bế tắc, Juve bất ngờ được “biếu không” bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 74. Sau quả treo bóng từ bên cánh phải của Caceres, Borriello đã ập vào rất nhanh khiến hậu vệ Michele Canini lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà trong sự bất lực của Michael Agazzi.

Trong quãng thời gian còn lại, “Lão bà” đã chủ động chơi chậm, chắn bên phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Nhờ sự chắc chắn của hàng thủ cộng với sự phản kháng yếu ớt của Cagliari nên kết quả 2-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Daniele Orsato nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Juve đã chính thức đăng quang tại Serie A trước 1 vòng đấu khi bỏ xa đội xếp sau là AC Milan 4 điểm. Đây cũng chính là danh hiệu Scudetto đầu tiên của đội bóng áo sọc Trắng-Đen kể từ mùa giải 2002-2003.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem