Hà Đức Chinh: Lời hứa đẫm nước mắt với người bố đã khuất

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ năm, ngày 19/03/2020 19:10 PM (GMT+7)
Hà Đức Chinh đã hoàn thành lời hứa với người bố đã khuất, đó là khoác áo ĐTQG Việt Nam. Không những vậy, ở các cấp độ trẻ hơn, chàng tiền đạo quê Phú Thọ này còn làm được những điều lớn lao, khi góp công lớn giúp đội nhà giành những thành công vang dội ở đấu trường khu vực và châu lục.
Bình luận 0

Lời hứa cảm động

Hồi năm 2016, biến cố không may đã xảy ra với Hà Đức Chinh và gia đình. Bố, người có ảnh hưởng lớn đối với giấc mơ bóng đá của em qua đời. Chinh khi ấy đã hứa sẽ hoàn thành tâm nguyện của người bố, đó là phấn đấu khoác áo ĐTQG Việt Nam!

img

Hà Đức Chinh.

Lời hứa ở thời điểm đó của chàng trai quê Phú Thọ, thực sự là một điều gì đó quá khó, quá lớn, nhưng bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi, “Chinh đen” đã làm được điều đó. Tính cho tới lúc này, chân sút sinh năm 1997 đã có 6 lần khoác áo ĐTQG Việt Nam, một con số không nhiều, nhưng đủ để bàn bè cùng trang lứa phải ghen tỵ.

Còn nhớ, sau khi cùng U20 Việt Nam trở về từ Hàn Quốc (U20 World Cup 2017), tiền đạo của CLB Đà Nẵng nhận được tin vui từ HLV Nguyễn Hữu Thắng. Anh lần đầu được gọi lên ĐTQG. Không vui sao được khi Chinh mới tròn 20 tuổi, hơn nữa, được lên khoác áo đội tuyển cũng có nghĩa sẽ mở ra cơ hội được tham dự SEA Games 29 vào tháng 8 cùng năm.

Và, ngay sau khi biết mình được gọi lên ĐTQG Việt Nam, Chinh nói mà như muốn hét lên: “Bố ơi, con đã giữ đúng lời hứa, đạt được ước vọng của bố rồi!”.

Nhưng có đâu ngờ Đức Chinh lại gặp vận hạn ngay trong trận đấu đầu tiên sau khi anh chia tay đội tuyển U20 Việt Nam. Pha va chạm tưởng như không có gì nguy hiểm với cầu thủ đối phương ở vòng 1/8 cúp Quốc gia, khiến chiếc xương sườn số 9 của “Chinh đen” gãy làm đôi. Chinh buồn lắm, buồn vì chấn thương khiến anh mất cơ hội lần đầu khoác áo ĐTQG.

Vượt qua thử thách

Thế nhưng, chấn thương kể trên không làm nhụt quyết tâm của Đức Chinh. Ngay sau khi bình phục chấn thương, anh chàng tiền đạo người Phú Thọ này đã lao vào tập luyện để tìm lại phong độ và cả những cơ hội của mình. Phần thưởng cho Đức Chinh chính là một suất cùng U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo dự VCK U23 châu Á 2020 và rồi góp phần tạo ra kỳ tích lịch sử bằng ngôi á quân.

Tới Asiad 18, một lần nữa HLV Park Hang-seo lại đặt niềm tin vào Đức Chinh khi điền tên anh vào danh sách dự môn bóng đá nam. Dù không ghi bàn nào, nhưng tiền đạo sinh năm 1997 này cũng có những đóng góp nhất định trong hành trình cùng các đồng đội giành vị trí thứ 4.

Tới năm 2019, mọi chuyện còn tuyệt vời hơn rất nhiều với Đức Chinh. Anh là nhân tố chủ lực giúp U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á 2020 (ghi 2 bàn), rồi giành ngôi “Vua phá lưới” SEA Games 30 khi cùng U22 Việt Nam đoạt tấm HCV lịch sử và hơn hết là thực hiện lời hứa với người cha quá cố, đó là khoác lên mình chiếc áo ĐTQG Việt Nam (đã có 6 lần).

Theo tiết lộ mới đây từ HLV Lê Huỳnh Đức, Đức Chinh hiện đang phải điều trị bệnh siêu vi B do mức men trong gan vượt quá mức cho phép. Các bác sĩ thừa nhận, tiền đạo 22 tuổi này khó lòng có thể quay trở lại sân cỏ thời điểm này, bởi nếu cố đá có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Tuy nhiên, trong một chia sẻ mới đây, Đức Chinh đã trấn an tất cả khi cho biết, mình đã cảm thấy ổn và chỉ cần nghỉ ngơi một thời gian là có để ra sân.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem