Hạ Flamengo trong hiệp phụ, Liverpool vô địch FIFA Club World Cup 2019

Khánh Gia Chủ nhật, ngày 22/12/2019 07:40 AM (GMT+7)
Với “thần tài” Roberto Firmino một lần nữa tỏa sáng đúng lúc, Liverpool đã đánh bại Flamengo trong trận chung kết để lên ngôi vương tại FIFA Club World Cup 2019.
Bình luận 0

Cách đây 14 năm, khi ấy Liverpool cũng đang là ĐKVĐ Champions League, đại diện cho châu Âu tham dự FIFA Club World Cup 2005 đã để thua một đội bóng Brazil là Sao Paulo trong trận chung kết. Lần này, Liverpool lại gặp một đối thủ đến từ xứ sở samba là Flamengo.

Đang sở hữu phong độ rất cao, chất lượng đội hình cũng trội hơn, nhưng điểm yếu của Liverpool là thể lực của họ bị bào mòn đáng kể do phải thi đấu quá nhiều. Ở chiều ngược lại, Flamengo lại có quãng thời gian nghỉ ngơi khá dài, quyết tâm của họ cũng rất cao nên gây không ít khó dễ cho Liverpool.

img

Firmino là cầu thủ chơi nổi bật của Liverpool và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết

Trong trận đấu này, trung vệ Van Dijk đã trở lại để tăng cường chất thép cho Liverpool. Điều đó giúp đội trưởng Henderson được trả về vị trí tiền vệ quen thuộc.

Ngay phút đầu tiên, Roberto Firmino đã có cơ hội mở tỷ số, nhưng cú sút trong vòng cấm của anh lại đi vọt xà ngang. Phút thứ 6, Arnold tung ra cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm, trái bóng đi chìm và chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau quãng thời gian đầu bị ép sân, càng về cuối hiệp một, Flamengo chơi càng hay và Liverpool dần tỏ ra lép vế, phải căng mình ra chống đỡ các đợt uy hiếp của đội bóng Brazil. Các học trò của HLV Jurgen Klopp cũng cố gắng tổ chức một số đợt phản công nhưng kém sắc sảo và thiếu đột biến để có thể gây ra nguy hiểm thật sự cho cầu môn Diego Alves.

Sang hiệp hai, lại là Firmino có cơ hội ghi bàn, nhưng một lần nữa cú sút của anh lại đi không chính xác, đập vào cột dọc trước khi bật ra trong sự nuối tiếc của toàn bộ đội Liverpool. Sau pha hãm thành của Firmino, Mohamed Salah cũng được Alexander-Arnold cung cấp cho một đường căng ngang thuận lợi nhưng cú sút 1 chạm bằng chân phải của anh chỉ đưa bóng đi sạt cột dọc.

Cả hai đội miệt mài tấn công hòng kiếm bàn thắng kết liễu đối phương nhưng mọi cố gắng đều bất thành. Tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Khoảng thời gian bù giờ, Mane đã ngã xuống sân sau pha truy cản của Rafinha. Ban đầu trọng tài chỉ tay vào chấm 11m tuy nhiên sau vài phút đánh giá lại một cách kỹ lưỡng tình huống thông qua trao đổi với tổ VAR cũng như trực tiếp ra ngoài xem qua màn hình tivi, ông vua sân cỏ đã bẻ còi.

Sang hiệp phụ, Firmino đã đón đường chuyền của Mane rồi xử lý khéo léo, sút tung lưới Flamengo. Bàn thắng quý giá này đã giúp Liverpool thắng chung cuộc 1-0 và trở thành nhà vô địch FIFA Club World Cup 2019. Trước đó, Firmino cũng ghi bàn rất quan trọng ở phút cuối, giúp Liverpool vượt qua Monterrey với tỷ ố 2-1 ở vòng bán kết.

img

Liverpool đã giành chiến thắng trước Flamengo

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem