Hà Giang lần đầu tổ chức giải đua xe ô tô, mô tô địa hình

Bùi Minh Anh Thứ năm, ngày 11/04/2019 16:04 PM (GMT+7)
Giải “Đua xe mô tô, ô tô địa hình” tỉnh Hà Giang lần thứ I năm 2019 sẽ cho các tay đua được trải nghiệm thi đấu trên những cung đường đặc biệt ấn tượng của cao nguyên đá.
Bình luận 0

Đây là lần đầu tiên Hà Giang đứng ra tổ chức giải “Trình diễn/thi đấu xe địa hình” với quy mô lớn và mong muốn sẽ tạo ra nhiều điểm thú vị khi các tay đua được trải nghiệm thi đấu ở một không gian đặc biệt ấn tượng là Hà Giang –Yên Minh.

Tại buổi họp báo về giải đấu tổ chức chiều 9/4 tại Hà Nội, Ban tổ chức cho biết đây là một giải đấu quy mô cấp tỉnh do Sở VHTTDL Hà Giang, UBND huyện Yên Minh cùng các ngành liên quan của tỉnh tổ chức. Đối tượng tham gia là các vận động viên nam, nữ chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế. Giải đấu bao gồm: Tổ chức trình diễn môtô cào cào; xe Mink; ô tô địa hình. Cơ cấu giải thưởng được chia thành: Giải thưởng xe môtô cào cào; Giải thưởng ô tô địa hình; Giải thưởng xe Mink; Giải xe Harley Davison độ đẹp nhất và các giải thưởng phụ. Giá trị giải thưởng từ 10 triệu đồng cho đến 150 triệu đồng tùy theo hạng mục.

Một trong những điều khiến mọi người quan tâm là đường đua của giải thi đấu, trình diễn. Ban tổ chức cho biết: "Không xa rời yếu tố chung là sử dụng vật liệu tự nhiên, đường đua được trang bị những cổng lớn bằng tre và hệ thống cờ phướn trang trí". Đặc biệt, đường đua còn được bố trí chạy vòng quanh qua khu vực phụ trợ để khán giả tham dự một "lễ hội off-road" có những trải nghiệm mãn nhãn, thực sự đắm mình trong không gian trình diễn/thi đấu xe địa hình.

img

img

img

img

Dàn xe mô tô được trưng bày trong khuôn viên buổi họp báo

Giải sẽ được thi đấu trên tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng, học hỏi, vui tươi, với sắc thái của những người con đất Việt mang “Tinh thần đá” ở chính trên vùng đất cao nguyên đá - nơi mà các tay đua chuyên nghiệp hay không chuyên đều tràn đầy cảm xúc mỗi khi nhắc tới.

Giải đấu sẽ khai mạc ngày 29/4 và bế mạc ngày 30/4/2019 tại khu vực đồi thông thuộc xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Bên cạnh chương trình chính là giải đấu, trình diễn mô tô, xe máy, còn có rất nhiều hoạt động khác như: Giao lưu văn hóa ẩm thực; các hoạt động cắm trại; giao lưu văn hóa văn nghệ các vùng miền; các trò chơi dân gian...

Điểm nhấn trong hoạt động bên lề tạo sự kết nối và sôi động chính là các sân khấu trình diễn âm nhạc được đầu tư hiện đại với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Theo dự kiến của ban tổ chức, giải đấu sẽ thu hút khoảng 21.000 – 30.000 người tham dự, tham quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem