Hạ gục Chelsea, Atletico vào chung kết Champions League

Thứ năm, ngày 01/05/2014 03:40 AM (GMT+7)
Mặc dù bị đội chủ nhà Chelsea vượt lên dẫn trước, song Atletico Madrid đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường và lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 (chung cuộc 3-1) để giành quyền vào chơi ở trận chung kết Champions League với Real Madrid.
Bình luận 0
Đội hình thi đấu:

img
Mỗi khi có bóng, Torres luôn bị các hậu vệ Atletico "chăm sóc" rất kỹ.


Chelsea: Mark Schwarzer 6; Branislav Ivanovic 5, John Terry 5, Gary Cahill 5, Ashley Cole 3; David Luiz 4, Ramires 5;Cesar Azpilicueta 6,Willian 6, Eden Hazard 3, Fernando Torres 5.

Dự bị: Samuel Eto’o 3, Demba Ba 5, Andre Schurrle 5.

Bàn thắng: Torres (36').

Atletico: Thibaut Courtois 7; Juanfran 7, Diego Godin 6, Miranda 8, Filipe Luis 5; Koke 6, Mario Suarez 7, Tiago Mendes 8, Arda Turan 7; Adrian Lopez 7, Diego Costa 7.

Dự bị: Raul Garcia 5, Jose Sosa: không chấm, Cristian Rodriguez: không chấm.

Bàn thắng: Lopez (44'), Costa (59'), Turan (72').

img
Turan ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Đúng như dự đoán, cả Chelsea và Atletico đều chủ động nhập cuộc khá thận trọng và chờ đợi thời cơ tung ra những pha phản công sắc bén. Điều đó khiến hiệp thi đấu thứ nhất có rất ít tình huống đáng chú ý được tạo ra.

Phút 36, từ bên cánh phải, Azpilicueta (28-Chelsea) có pha bật tường ăn ý với Willian (22) bên cánh phải rồi chuyền ngang vào trong vòng cấm cho Torres (9) tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần làm tung lưới Atletico, mở tỷ số cho Chelsea.

Tuy nhiên, 1 phút trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại, Juanfran (20-Atletico) nỗ lực thực hiện đường chuyền trong vòng cấm cho Lopez (7) tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần hạ gục thủ môn Schwarzer (23-Chelsea), quân bình tỷ số cho Atletico.

img
Chelsea chính thức nói lời chia tay Champions League.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Atletico đã thi đấu với tâm lý khá thoải mái nhưng họ vẫn tạo ra sức ép không nhỏ về phía khung thành đội chủ nhà. Phút 59, Eto'o (29-Chelsea) truy cản trái phép với Costa (19-Atletico) trên chấm 11m, và trọng tài Nicola Rizzoli không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Costa dễ dàng đánh lừa thủ thành Schwarzer (23-Chelsea), nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico.

Không còn gì để mất, Chelsea buộc phải dồn toàn lực lên để tấn công nhưng khi các chân sút chưa thể tìm ra đường xuyên thủng hàng thủ đối phương, hàng thủ của họ lại tiếp tục để lộ ra những điểm yếu chết người.

Phút 72, Costa (19-Atletico) có pha đánh đầu dội xà ngang khung thành Chelsea bật ra và Turan (10) đã nhanh chân đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-1 cho Atletico.

img

Về cuối trận đấu, đại diện đến từ Tây Ban Nha đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn chiến thắng. Và họ đã giữ nguyên được tỷ số 3-1 cho tới khi trọng tài Nicola Rizzoli nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Với kết quả thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận, Atletico đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết tại sân Estadio da Luz, Lisbon, Bồ Đào Nha vào rạng sáng 25.5 (giờ Việt Nam). Đối thủ của họ là đội bóng cùng thành phố Real Madrid.

Diễn biến trận đấu:

Hết giờ. Tỷ số là 3-1 cho Atletico Madrid. Với kết quả này, đội bóng Tây Ban Nha đã giành quyền dự trận chung kết Champions League.

Phút 90+4, Hazard (17-Chelsea) thực hiện pha đột phá xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Courtois (13-Atletico).

img
Turan phạm lỗi với Hazard.

Phút 89, từ bên cánh trái, Azpilicueta (28-Chelsea) chuyền bóng cho Schurrle (14) xâm nhập vòng cấm nhưng Miranda (23-Atletico) đã kịp áp sát cản phá.

Phút 83, Cristian Rodriguez (11-Atletico) được tung vào sân thay Turan (10).

Phút 76, Costa (19-Atletico) rời sân nhường chỗ cho Jose Sosa (24). Bên phía Chelsea, Andre Schurrle (14) được tung vào sân thay Willian (22).

Vào! Chelsea-Atletico: 1-3. Phút 72, Costa (19-Atletico) có pha đánh đầu dội xà ngang khung thành Chelsea bật ra và Turan (10) đã nhanh chân đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-1 cho Atletico.

Phút 67, Demba Ba (19-Chelsea) được tung vào sân thay Torres (9).

img
Costa nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico trên chấm phạt đền.

Phút 66, Lopez (7-Atletico) rời sân nhường chỗ cho Raul Garcia (8).

Phút 64, Willian (22-Chelsea) treo bóng từ quả đá phạt bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Luiz (4) băng vào đánh đầu dội xà ngang khung thành Atletico.

Vào! Chelsea-Atletico: 1-2. Phút 59, Eto'o (29-Chelsea) truy cản trái phép với Costa (19-Atletico) trên chấm 11m, và trọng tài Nicola Rizzoli không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Costa dễ dàng đánh lừa thủ thành Schwarzer (23-Chelsea), nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico.

img
Cahill nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Costa.

Phút 54, Chelsea có sự thay đổi người đầu tiên. Samuel Eto’o (29) được tung vào sân thế chỗ Cole (3).

Phút 53, từ quả đá phạt bên cánh phải, Willian (22-Chelsea) treo bóng vào trong vòng cấm để Terry (26) bay người đánh đầu khiến thủ môn Courtois (13-Atletico) phải trổ tài cứu thua.

Phút 47, Ivanovic (2-Chelsea) có pha phá bóng hụt tạo điều kiện cho Turan (10-Atletico) tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm khiến thủ môn Schwarzer (23-Chelsea) phải đẩy bóng giải nguy.

Hiệp 2 bắt đầu.

img
Lopez ăn mừng bàn quân bình tỷ số.

Trong hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng. Chelsea nắm giữ 54% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 5 pha dứt điểm, trong đó có 1 pha trúng đích. Bên phía Atletico thực hiện 4 lần sút cầu môn và có 2 lần trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Vào! Chelsea-Atletico: 1-1. Phút 44, Juanfran (20-Atletico) nỗ lực thực hiện đường chuyền trong vòng cấm cho Lopez (7) tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần hạ gục thủ môn Schwarzer (23-Chelsea), quân bình tỷ số cho Atletico.

Phút 42, từ quả đá phạt bên cánh trái, Koke (6-Atletico) treo bóng vào trong vòng cấm để Lopez (7) bật cao đánh đầu đi trúng vị trí của thủ thành Schwarzer (23-Chelsea).

img
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau bàn mở tỷ số của Torres.

Vào! Chelsea-Atletico: 1-0. Phút 36, từ bên cánh phải, Azpilicueta (28-Chelsea) có pha bật tường ăn ý với Willian (22) bên cánh phải rồi chuyền ngang vào trong vòng cấm cho Torres (9) tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần làm tung lưới Atletico, mở tỷ số cho Chelsea.

Phút 32, từ quả đá phạt bên cánh trái, Koke (6-Atletico) treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Terry (26-Chelsea) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút 31, Cahill (24-Chelsea) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Costa (19-Atletico).

Phút 30, Luis (3-Atletico) thực hiện pha đột phá xâm nhập vòng cấm nhưng Cole (3-Chelsea) đã kịp lùi về phá bóng giải nguy.

img
Willian đi bóng trước sự đeo bám của Tiago.

Phút 23, từ bên cánh phải, Ivanovic (2-Chelsea) ném biên rất mạnh vào trong vòng cấm cho Luiz (4) xử lý vài nhịp rồi ngã người móc bóng đi chệch cột dọc khung thành Atletico.

Phút 19, Lopez (7-Atletico) chọc khe vào trong vòng cấm để Costa (19) tung ra cú dứt điểm nhưng Cahill (24-Chelsea) đã kịp nhoài người cản phá.

Phút 15, Chelsea được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly 21m. Tiếc là cú đá của Willian (22) lại đi vọt xà ngang.

Phút 13, từ bên cánh phải, Ivanovic (2-Chelsea) tạt bóng vào trong vòng cấm cho Torres (9) nhưng Suarez (4-Atletico) đã kịp đánh đầu pha bóng giải nguy.

img
Cầu thủ đôi bên dành 1 phút mặc niệm cố HLV Barca - Tito Vilanova.

Phút thứ 10, Hazard (17-Chelsea) đột phá xâm nhập vòng cấm nhưng Miranda (23-Atletico) đã kịp áp sát cản phá.

Phút thứ 4, từ bên cánh trái, Koke (6-Atletico) có pha treo bóng hơi sâu vào trong vòng cấm vô tình đập trúng xà ngang khung thành Chelsea.

Trận đấu bắt đầu. Chelsea giao bóng.

Ở thời điểm này, Chelsea đang xếp thứ 2 tại Premier League với 78 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm, hơn đội xếp sau là Man City 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Với việc mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, The Blues khó có thể cạnh tranh chức vô địch với 2 đối thủ của mình.

img
Thủ môn Courtois sẽ đối đầu với đội bóng chủ quản Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge.

Trong bối cảnh đó, Champions League gần như là cơ hội duy nhất để Jose Mourinho và các học trò cứu vãn một mùa giải thất bại. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng đoạt chức vô địch châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử, Chelsea cần phải “bước qua xác” Atletico Madrid, một đối thủ đang có được phong độ tốt ở giải đấu quốc nội cũng như đấu trường Champions League.

Với việc trận lượt đi trên sân Vicente Calderon kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, cơ hội đang được chia đều cho cả đôi bên trước thềm cuộc tái đấu tại Stamford Bridge vào rạng sáng mai.

Mặc dù có lợi thế sân nhà, song Chelsea cũng gặp phải những bất lợi nhất định khi thiếu vắng khá nhiều trụ cột như John Mikel, Frank Lampard (treo giò), Petr Cech (chấn thương). Trong khi đó, Nemanja Matic, Mohamed Salah không được phép ra sân do đã khoác áo đội bóng khác ở vòng bảng.

img
Sự cuồng nhiệt của các CĐV Chelsea.

Chắc chắn, những sự vắng mặt này sẽ phần nào ảnh hưởng tới kế hoạch “kết liễu” Atletico mà Mourinho đã vạch ra sau khi cố gắng “cầu hòa” đối thủ trên đất Tây Ban Nha. Rất may là đội bóng phía Tây thành London sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Eden Hazard.

Rất có thể, trong trận đấu tới, cả Chelsea lẫn Atletico đều tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự chặt và chờ đợi thời cơ tung ra những “cú đấm quyết định” để hạ gục đối thủ. Trong bối cảnh đôi bên luôn đề cao sự chắc chắn nơi hàng thủ, không loại trừ khả năng số phận trận đấu sẽ được định đoạt trong những tình huống cố định.

img
Terry đã kịp bình phục chấn thương để trở lại trong trận đấu này.

Trước cuộc tái đấu sắp tới, HLV Diego Simeone đã nghiên cứu rất kỹ nhằm “bắt bài” lối chơi của Chelsea. Thế nhưng, sẽ không dễ để chiến lược gia người Argentina có thể làm được điều đó. Đặc biệt là khi họ phải hành quân tới sân Stamford Bridge, nơi “đi dễ, khó về” với bất cứ đối thủ nào.

Ở trận đấu sắp tới, Atletico chỉ có 1 sự thiếu vắng duy nhất, đó là trường hợp của thủ quân Gabi vì án treo giò. Tuy nhiên, Tiago Mendes hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống mà Gabi để lại.

Ấn F5 để liên tục cập nhật

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem