Hạ gục Indonesia, U23 Thái Lan vô địch SEA Games

Thứ bảy, ngày 21/12/2013 21:57 PM (GMT+7)
Với pha lập công duy nhất của Theerathon, U23 Thái Lan đã nhẹ nhàng vượt qua U23 Indonesia với tỷ số tối thiểu 1-0 trong trận chung kết để lên ngôi vô địch môn bóng đá nam tại SEA Games 27.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

U23 Thái Lan:Kawin, Theerathon, Sakolwach, Thitiphan, Atit Daosawang, Adisak, Pokklaw, Charyl Yannic, Praweenwat, Kroekrit, Sarawut.

U23 Indonesia:Kumia Meiga, Sanjaya Peliu, Lestaluhu, Munawar, Dedi Kusnandar, Lestusen, Eko Utomo, Sanggiawan, Robbie Michiels, Tuasalamony, Syaifuddin.

Với quyết tâm giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 27, U23 Thái Lan đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành U23 Indonesia.

img
Ảnh: Người lao động.

Bên kia chiến tuyến, U23 Indonesia buộc phải lựa chọn phương án chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi thời cơ để tung ra những pha phản công. Dẫu vậy, hàng thủ đội bóng xứ vạn đảo chỉ có thể đứng vững được hơn 20 phút.

Phút 22, Thitiphan có pha bấm bóng tinh tế cho Theerathon xâm nhập vòng cấm rồi khống chế một nhịp trước khi lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Meiga, mở tỷ số cho Thái Lan.

Không chấp nhận việc bị dẫn bàn trước, U23 Indonesia buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, các pha phối hợp của họ vẫn thiếu đi độ sắc bén để xé toang hàng thủ kiên cố của U23 Thái Lan.

Sang hiệp hai, HLV Kiatisuk đã chỉ đạo các học trò chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng những pha bật ban ngắn ở khu vực giữa sân nhằm làm giảm sự hưng phấn của các cầu thủ U23 Indonesia.

Trong khi đó, U23 Indonesia không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Kawin. Đáng tiếc là những cơ hội mà họ tạo ra đều lần lượt trôi qua trước mũi giày của Ramdani, Bahapol hay Lestaluhu. Do đó, tỷ số 1-0 đã được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0, U23 Thái Lan đã lên ngôi vô địch ở môn bóng đá nam tại SEA Games 27. Đây chính là chức vô địch đầu tiên của đội bóng xứ sở chùa vàng kể từ năm 2007. Đồng thời, nó giúp người Thái có một kỳ SEA Games thành công ở các môn bóng đá khi họ đăng quang ở cả bóng đá nam, bóng đá nữ, futsal nam và futsal nữ.

Ở trận tranh HCĐ diễn ra trước đó vài giờ, U23 Singapore đã vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 2-1.

Hữu Chí (Hữu Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem