Hạ Iran, bóng chuyền nữ Việt Nam lại gây ấn tượng mạnh

Tùng Lâm Thứ bảy, ngày 23/05/2015 16:59 PM (GMT+7)
Đã có chiến thắng trước Nhật Bản trong tay, lại cộng thêm màn lội ngược dòng ấn tượng trước Iran, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chắc ngôi nhì bảng E, đồng thời có quyền mơ tới một đối thủ nhẹ ký ở tứ kết.
Bình luận 0

Theo điều lệ của giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á, kết quả và điểm số của hai đội từng gặp nhau ở vòng bảng sẽ được giữ nguyên cho vòng phân loại khi họ tiếp tục nằm chung bảng.

Điều này đồng nghĩa, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nghiễm nhiên có 1 chiến thắng trong tay khi từng hạ gục Nhật Bản 3-2 ở vòng đấu bảng thứ nhất.

img

 

Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam có thêm chiến thắng ấn tượng trước Iran.

Trong khuôn khổ bảng E vòng phân loại, Việt Nam chỉ còn phải gặp chủ nhà Trung Quốc và Iran. Trung Quốc quá mạnh và rất khó để thầy trò Thái Thanh Tùng có thể gây bất ngờ, nhưng Iran là đối thủ vừa tầm với chúng ta. Trong quá khứ, họ từng thua chúng ta ít nhất 2 lần. Theo đánh giá của giới chuyên môn, thực lực của hai đội là ngang ngửa.

Những phút đầu trận đấu, Iran chơi tốt hơn tuyển Việt Nam liên tục dẫn trước về điểm số trước khi giành phần thắng 25-21. Vì cố gắng đẩy nhanh tốc độ ở set 1, các cô gái Iran có phần hụt hơi ở set 2. Nhờ đó, tuyển Việt Nam với sự xuất sắc của Ngọc Hoa, Trần Thị Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà.. đã giành phần thắng cách biệt 25-17 ở set hai, cân bằng tỉ số trận đấu 1-1 sau hai set.

Ở set 3, hai bên giằng co từng điểm số và nhờ một chút may mắn trong những thời khắc quyết định, Iran thắng 28-26 để dẫn lại 2-1. Bị dồn vào thế chân tường, các cô gái Việt Nam khởi đầu set thứ 4 một cách mạnh mẽ. Họ tạo được khoảng cách khá xa so với Iran, có khi lên đến 6 điểm (tại các tỷ số 13-7, 20-14, 21-15). Set này, chúng ta thắng chung cuộc 25-22.

Bước sang set thứ 5 quyết định, hai đội liên tục thay nhau dẫn điểm đến tỷ số 10-10. Với sức trẻ và quyết tâm cao độ, tuyển Việt Nam tạo được khoảng cách 12-10 rồi thẳng tiến đến đích ở tỷ số 15-12, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Iran.

Với chiến thắng này, Việt Nam đã chắc ngôi nhì bảng và giờ có quyền mơ tới một đối thủ dễ chịu ở vòng tứ kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem