Hà Lan chật vật thắng Nhật Bản

Thứ bảy, ngày 19/06/2010 20:31 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng đội quân da cam của HLV Van Marwijk chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Nhật Bản nhờ cú sút từ ngoài vòng cấm của Sneijder.
Bình luận 0

Sau màn trình diễn khá thuyết phục trước Cameroon ở trận mở màn, Nhật Bản hy vọng sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ trước Hà Lan và họ đã phần nào làm được điều đó. Lối chơi chặt chẽ cùng khả năng phòng ngự với số đông đã khiến “cơn lốc màu da cam” không thể tạo được nhiều tình huống thật sự nguy hiểm.

img
Sneijder ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Cũng như trận gặp Đan Mạch, Hà Lan vẫn là đội kiểm soát thế trận và giành quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở bên ngoài vòng cấm hoặc các học trò HLV Bert Van Marwiijk phải kết thúc đợt tất công bằng các pha dứt điểm từ xa không chính xác.

Trong suốt thời gian thi đấu chính thức của hiệp một, chỉ có một lần duy nhất Hà Lan đe dọa được khung thành thủ môn Kawasaki. Tuy nhiên cú đá phạt của Sneijder chưa đủ chính xác để mang về họ bàn thắng.

Thế trận ở hiệp hai vẫn thuộc về Hà Lan trong khi Nhật Bản vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Tuy nhiên vận may tiếp tục đến với Sneijder và các đồng đội khi Hà Lan có bàn thắng ở phút 53.

Xuất phát từ tình huống phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Nhật Bản, Sneijder thực hiện pha dứt điểm cực mạnh, thủ thành Kawasaki mặc dù đã đoán đúng hướng bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà.

img
Hà Lan thi đấu khá chật vật trước hàng phòng ngự của Nhật Bản

Sau bàn thắng, Hà Lan chủ động chơi chậm để bảo toàn lực lượng trong khi Nhật Bản buộc phải dâng cao đội hình. Thế nhưng dường như điểm mạnh của các cầu thủ đến từ xứ sở mặt trời mọc ở giải đấu lần này chỉ là phòng ngự bởi những pha tấn công của các học trò HLV Takesi Okada đã bị hàng phòng ngự Hà Lan cản phá dễ dàng.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn trong những phút cuối khi Hà Lan có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 với pha băng lên và dứt điểm của tiền đạo vào sân thay người Afelley. Rất may cho Nhật Bản là thủ thành Kawasaki đã cản phá thành công

Chỉ vài phút sau, lại là Afellay đe dọa hàng phòng ngự Nhật Bản bằng pha dứt điểm vào góc hẹp song một hậu vệ của Nhật Bản đã băng về cản phá trên vạch cầu môn.

Trận đấu khép lại bằng pha dứt điểm đi vọt xà ngang của tiền đạo Okazaki bên phía Nhật Bản. Nếu trận đấu giữa Cameroon và Đan Mạch kết thúc có phân biệt thắng thua, Hà Lan sẽ chính thức giành quyền vào vòng tiếp theo.

Đội hình thi đấu: 

Hà Lan: Stekelenburg, Van der Wiel, Mathijsen, Heitinga, Van Bronckhorst, De Jong, Van Bommel, Kuyt, Sneijder, Van der Vaart, Van Persie. 

Nhật Bản: Kawashima, Komano, Tulio, Nakazawa, Nagatomo, Abe, Matsui, Endo, Hasebe, Okubo, Honda.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem