Hà Lan nhọc nhằn đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 07:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được thi đấu trên sân nhà nhưng Hà Lan đã rất vất vả mới có thể đánh bại được Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Robin van Persie và Luciano Narsingh.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Hà Lan: Tim Krul; Bruno Martins Indi, Daryl Janmaat, John Heitinga, Jetro Willems; Jordy Clasie, Kevin Strootman; Arjen Robben, Wesley Sneijder, Luciano Narsingh; Robin van Persie.

Thổ Nhĩ Kỳ: Tolga Zengin; Hamit Altintop, Omar Toprak, Kaya Semih, Hasan Kaldirim; Mehmet Topal, Emre Belozoglu; Tunay Torun, Arda Turan, Sercan Sararer; Umut Bulut.

Khởi đầu trận đấu, Thổ Nhĩ Kỳ đã chủ động nhập cuộc rất nhanh khiến các cầu thủ Hà Lan không khỏi bất ngờ. Phút thứ 1, Tunay thực hiện pha treo bóng từ quả đá phạt cho Umut băng vào đánh đầu cắt mặt nhưng không thành công. Ít phút sau, Umut thực hiện cú sút xa đập trúng người Heintinga.

img
 

Sau ít phút để đối thủ chơi có phần lấn lướt, Hà Lan đã xốc lại đội hình và ép sân trở lại. Phút thứ 10, Janmaat thực hiện pha căng ngang rất khó chịu từ bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng Van Persie không thể với tới bóng. Ngay sau đó, Umut có cơ hội tung ra cú dứt điểm sau pha phá bóng bất cẩn của Strootman nhưng cú đá của anh lại đi không trúng đích.

Phút 17, Sneijder thực hiện pha treo bóng vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh trái cho Van Persie bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục thủ môn Tolga, khai thông bế tắc cho Hà Lan. Đây cũng chính là bàn thắng thứ 30 mà tân binh M.U ghi được sau 69 lần khoác áo ĐTQG.

Bàn thắng của Van Persie giúp Hà Lan trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu ăn ý hơn. Phút 21, Sneijder có pha đập nhả ăn ý với Persie rồi tung ra cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc. Không lâu sau, Thỗ Nhĩ Kỳ cũng đáp trả bằng một pha tấn công nguy hiểm. Tiếc là cú đá của Arda Turan trong tư thế đối mặt với thủ môn Tim Krul lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

img
 

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá sôi nổi và có khá nhiều cơ hội ăn bàn được các chân sút đôi bên tạo ra. Chỉ trong vòng ít phút, thủ thành Tolga của Thổ Nhĩ Kỳ đã hai lần trổ tài cứu thua cho đội nhà sau các pha dứt điểm của Robben và Van Persie. Phút 40, Umut bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của Tunay nhưng bóng lại đi trúng xà ngang.

Sau giờ giải lao, Thổ Nhĩ Kỳ đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 56, Altintop tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ nhưng thủ thành Tim Krul đã bay người cứu thua cho Hà Lan. Ít phút sau, Sneijder chuyền bóng cho Robben có cơ hội đối mặt với thủ môn Tolga nhưng tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich đã không thể tung ra cú dứt điểm trước pha băng vào rất ngớ ngẩn của Van Persie.

Càng về cuối trận đấu, Thổ Nhĩ Kỳ không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Hà Lan. Tuy nhiên, họ đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà. Khi trận đấu bước sang phút 90+2, Heintinga thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Narsingh băng lên dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ môn Tolga trong tư thế đối mặt, ấn định chiến thắng 2-0 cho cơn lốc màu da cam.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác:

Moldova 0-5 Anh

Bulgaria 2-2 Italia

Đức 3-0 đảo Faroe

Luxemburg 1-2 Bồ Đào Nha

Nga 2-0 Bắc Ireland

Phần Lan 0-1 Pháp

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem