Hạ Malaysia 2-0, Thái Lan chạm một tay vào chức vô địch

Hữu Tuấn Thứ tư, ngày 17/12/2014 20:55 PM (GMT+7)
Ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 vừa kết thúc tại sân Rajamangala (Bangkok), ĐT Thái Lan đã nhọc nhằn đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0. Thắng lợi này giúp họ đứng trước cơ hội lớn để lên ngôi vô địch. 
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

Thái Lan:
Kawin Thamsatchanan; Narubodin Weerawatnodom, Adisorn Promrak, Charyl Chappuis, Chanathip Songkrasin, Krirkrit Thaweekarn, Tanaboon Kesarat, Sarach Yooyen, Kirati Keawsombut, Sarawut Masuk.

Malaysia: Khairul Fahmi Che Mat; Shukor Adan, Mohd Afif Amiruddin, Mahalli Bin Jasuli, Mohammad Zubir Azmi, Mohd Fadhli Mohd Shas, Mohd Safiq Rahim, Kunanlan Subramaniam, Safee Sali, Norshahrul Idlan Talaha, Yahyah Amri.

Bàn thắng: Chappuis (71’ pen), Thaweekarn (86’).

img Thái Lan (áo xanh) đang có lợi thế lớn sau trận lượt đi.

Khởi đầu trận đấu, cả Thái Lan và Malaysia đã trình diễn cho các khán giả có mặt tại sân Rajamangala, Bangkok lối chơi đôi công đẹp mắt. Đáng tiếc là các chân sút đôi bên đều không thể tận dụng được những cơ hội ngon ăn mà mình có được.

Sau hơn 10 phút thi đấu cân bằng, Thái Lan đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát thế trận. Bên kia chiến tuyến, Malaysia chủ động phòng ngự với số đông để chờ đợi thời cơ. Mỗi khi Thái Lan có bóng, các học trò của của HLV Dollah Salleh luôn chơi áp sát và không ngần ngại va chạm nhằm hạn chế khả năng phối hợp của đối thủ.

Với thế trận nhỉnh hơn ở nửa cuối hiệp 1, Thái Lan đã tạo được một số cơ hội nguy hiểm về phí khung thành của thủ môn Che Mat (22-Malaysia). Thế nhưng, đội chủ nhà vẫn không thể tìm ra đường xuyên thủng mành lưới đối phương. Đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ cơ hội trong tư thế đối mặt của tiền đạo Adisak (9).

Sang hiệp hai, kịch bản tương tự đã được tái hiện khi Thái Lan tiếp tục chơi ép sân. Phút 70, Adisak (9-Thái Lan) có pha ngã giả vờ trong vòng cấm sau pha va chạm với Shas (27-Malaysia) trong vòng cấm. Nhưng trọng tài vẫn cho Thái Lan được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Chappuis (7) dễ dàng đánh bại thủ thành Che Mat (22-Malaysia), mở tỷ số cho đội bóng xứ Chùa vàng.

Bàn thắng của Chappuis đã giúp các cầu thủ Thái Lan cở bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Phút 86, Songkrasin (18-Thái Lan) thực hiện pha đột phá xâm nhập vòng cấm rồi chuyền bóng dọn cỗ để Thaweekarn (4) băng vào sút tung lưới thủ thành Che Mat (22-Malaysia), ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Thái Lan.

Với chiến thắng này, ĐT Thái Lan đang nắm giữ khá nhiều lợi thế trước trận lượt về tại sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur) vào ngày 20.12 tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem