Hà Nội FC trả giá đắt sau trận quyết đấu với đội bóng Philippines

Song Minh Thứ ba, ngày 18/06/2019 20:54 PM (GMT+7)
Tối nay, Hà Nội FC đã làm khách của Ceres Negros (Philippines) ở trận bán kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Cuộc đọ sức diễn ra rất quyết liệt với nhiều pha vào bóng quyết liệt thái quá từ phía cầu thủ cả 2 đội.
Bình luận 0

Mặt sân Panaad (Bacolod, Philippines) không xa lạ gì với các tuyển thủ Việt Nam đang khoác áo Hà Nội FC như Văn Hậu, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Quyết, Quang Hải...

Chưa ai quên thời điểm cuối năm ngoái, ĐT Việt Nam đã thắng chủ nhà Philippines 2-1 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 cũng trên sân Panaad. Chiến thắng đã mở ra sự tự tin rất lớn trên hành trình chinh phục danh hiệu vô địch Đông Nam Á của thầy trò HLV Park Hang-seo sau đó.

img

Văn Quyết mới trở lại sau chấn thương đã thi đấu đầy nỗ lực để cùng Hà Nội FC cầm hòa chủ nhà Ceres Negros 1-1 tối nay. Ảnh: AFC

Tối nay, người hâm mộ Việt Nam cũng mong may mắn sẽ ở bên những nhà đương kim vô địch Hà Nội FC khi làm khách của Ceres Negros.

Nhưng diễn biến trên sân cho thấy rõ các cầu thủ đội bóng Philippines rất khát khao khẳng định mình trước đại diện bóng đá Việt Nam vốn đã rất thành công ở các cấp độ đội tuyển thời gian qua.

Trong 45 phút đầu tiên, các CĐV đã phải chứng kiến những pha vào bóng rất rát của cầu thủ 2 đội.

Minh chứng là pha vào bóng bằng cả 2 chân của Duy Mạnh đối với Schrock (số 12 - Ceres Negros). Và như để "đáp lễ", ngay sau đó, trung vệ Super cũng "lên gối" vào lưng chân sút chủ lực Oseni (Hà Nội FC) khiến tiền đạo này nằm sân đau đớn.

img

Tiền vệ Moses (số 8 - Hà Nội FC) thi đấu không hiệu quả và phải rời sân nhường chỗ cho Thành Lương. Ảnh: AFC

Cả 2 tình huống nói trên, trọng tài đều phải dùng tới thẻ vàng để cảnh cáo Duy Mạnh và Super.

Trong vài cơ hội nguy hiểm hiếm hoi mà đội chủ nhà tạo ra gắn với những cú dứt điểm của Mike Ott (số 5), Sean Kane (số 2), thủ môn Văn Công đều xuất sắc cản phá cứu thua cho Hà Nội FC.

Sau giờ nghỉ, Ceres Negros nỗ lực gia tăng sức ép và tìm được bàn mở tỷ số phút 58.

Từ cú tạt bóng chính xác của Schrock bên cánh phải, Maranon (số 7) bay người đánh đầu cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Khoảng thời gian sau đó, HLV Chu Đình Nghiêm đã có sự điều chỉnh chiến thuật khi đưa Thành Lương vào thế chỗ Moses.

Và ngay ở phút đầu tiên có mặt trên sân, Thành Lương đã xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi chuyền "dọn cỗ" cho Omar ghi bàn gỡ hòa 1-1.

img

Schrock (số 12 - Ceres Negros) đã thi đấu ấn tượng, gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Hà Nội FC. Ảnh: AFC

Thế trận sau đó diễn ra giằng co và tiếp tục là những pha vào bóng quyết liệt từ phía cầu thủ 2 đội. Hệ quả là chân sút Oseni là phải rời sân bằng cáng vì chấn thương nhường chỗ cho Hoàng Vũ Samson.

Tiếp đó, đến lượt Omar cũng phải rời sân với những bước chân tập tễnh nhường chỗ cho Ngân Văn Đại.

10 phút cuối trận chứng kiến những pha "ăn miếng trả miếng" với một số cơ hội được tạo ra nhưng cầu thủ 2 đội đều không tận dụng được, chấp nhận hòa chung cuộc 1-1.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á giữa Hà Nội FC và Ceres Negros sẽ diễn ra vào tối 25.6 tới trên sân Hàng Đẫy.

Vấn đề đáng lo đối với HLV Chu Đình Nghiêm là đến thời điểm đó, không biết tình hình lực lượng của Hà Nội FC mà cụ thể là chấn thương của chân sút chủ lực Oseni ra sao.

Nếu Oseni không thể thi đấu thì đó sẽ là thiệt thòi rất lớn cho đội bóng Thủ đô trên hành trình hướng tới trận chung kết khu vực, đặc biệt trong hoàn cảnh các nội binh đang có dấu hiệu quá tải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem