Hà Nội T&T phá vỡ kỷ lục tiền thưởng vô địch V.League

Thứ tư, ngày 21/09/2016 07:05 AM (GMT+7)
Với 13 tỷ đồng tiền thưởng nhận được từ BTC và Mạnh Thường Quân, Hà Nội T&T trở thành một trong những đội bóng chơi “sộp” nhất V.League
Bình luận 0

Với chiến tích lần thứ 3 bước lên ngôi vô địch V.League, lãnh đạo CLB Hà Nội T&T đã tuyên bố sẽ thưởng cho HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò 10 tỷ đồng và rất có thể, tiền tươi sẽ chảy về tài khoản từng người trong nay mai. Cộng với số tiền thưởng 3 tỷ đồng cho nhà vô địch từ BTC V.League, Hà Nội T&T sẽ nhận tổng cộng 13 tỷ đồng, đó là chưa kể đến những khoản tiền khác…

img

Đội bóng của bầu Hiển lập kỷ lục về tiền thưởng tại V.League.

Con số 13 tỷ đồng được xem là số tiền thưởng “khủng” nếu so với các nhà vô địch các năm trước. Chẳng hạn như năm 2013, với chức vô địch V.League, cựu HLV Phan Thanh Hùng (hiện là thuyền thưởng của Than.QN) và các học trò của chính Hà Nội T&T đã bỏ túi tổng cộng khoảng 8 tỷ đồng.

Còn các đội khác thì như thế nào? Nhà vô địch SLNA (2011) nhận tổng cộng khoảng 10 tỷ đồng; B.Bình Dương vô địch các năm 2014 và 2015 lần lượt nhận 9 tỷ và 11,5 tỷ đồng. Nhưng những con số nói trên đã bị xô đổ bởi Hà Nội T&T - nhà vô địch năm 2016.

Rõ ràng, Hà Nội T&T là một trong đội bóng chơi “xộp” nhất V.League. Nhìn vào con số 13 tỷ đồng tiền thưởng cũng có thể khẳng định, ngoài nguồn lực con người thì tài chính cũng là điểm tựa để đội bóng thủ đô lần thứ 3 giành chức vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Đức Nguyễn (Báo Bóng đá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem