HAGL bỏ qua thủ môn 12 tỷ, chiêu mộ cựu tuyển thủ U19 Hà Lan

Nhật Trường Thứ năm, ngày 17/01/2019 13:43 PM (GMT+7)
CLB HAGL công bố trên trang chủ về việc chính thức kí kết hợp đồng với thủ thành Wieger Sietsma, người từng ra sân trong màu áo U19 Hà Lan. Trước đó, đội bóng phố Núi từng thử việc thủ thành Nikola Mirkovic.
Bình luận 0

Sau khi không có được sự ổn định trong khung gỗ nhiều năm liền từ khi đôn lứa Công Phượng lên thi đấu ở V.League, lãnh đạo CLB HAGL rất muốn bổ sung một thủ môn ngoại có đẳng cấp. Tiếc rằng ở thời điểm đó, quy định của BTC giải chỉ cho phép mỗi đội bóng được đăng ký hai suất cầu thủ ngoại nên sự ưu tiên được dành cho vị trí trung vệ và tiền đạo.

img

Thủ thành Wieger Sietsma.

Nhưng đến mùa giải V.League 2019, khi mỗi CLB sẽ được phép đăng kí ba cầu thủ ngoại, đội bóng phố Núi đã gấp rút tìm kiếm một thủ môn người nước ngoài, để bổ sung vào vị trí mà lâu nay khiến người hâm mộ cảm thấy không an tâm nhất. Và khi tham dự BTV Cup, họ đã quyết định thử việc thủ môn cao 1m93 là Nikola Mirković, từng nhiều năm thi đấu cho các CLB ở giải Serbia, Hy Lạp, Bosnia & Herzegovina.

Trong suốt hành trình giành chức vô địch BTV Cup của HAGL, gồm thắng SHB Đà Nẵng 4-1, thắng Sài Gòn FC 2-1 và thắng Đại học Hanyang (Hàn Quốc) 1-0, với chiều cao 1m93 cùng sải tay dài, thủ môn Nikola đã gây ấn tượng mạnh. Anh có nhiều pha đổ người cản phá chính xác, đặc biệt là khả năng ngăn chặn những cú sút xa. Ngoài ra, Nikola còn nổi bật ở những tình huống xử lỷ bóng bằng chân và chỉ huy hàng thủ HAGL giữ sự tập trung xuyên suốt 90 phút thi đấu.

Màn thể hiện xuất sắc của Nikola đã được ban lãnh đạo HAGL “chấm” và nhiều người tin rằng họ sẽ ký hợp đồng với thủ thành người Serbia này, bất chấp anh được định giá lên đến 450.000 euro (khoảng 12 tỷ đồng). Tuy vậy, điều đó đã không xảy ra. Trong một thông báo mới nhất, đội bóng phố Núi cho biết đã ký hợp đồng với thủ thành Wieger Sietsma - người cao tới 1m90 và từng bắt chính cho tuyển U19 Hà Lan.

Wieger Sietsma sinh năm 1995, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của FC Groningen, sau đó chuyển sang khoác áo SC Heerenveen, được đăng kí dự giải VĐQG Hà Lan, nhưng chưa một lần bắt chính. Trước khi đầu quân cho HAGL, Wieger Sietsma từng khoác áo MK Dons ở giải hạng Tư Anh, có tổng cộng 5 lần bắt chính ở mùa giải 2017/18. Wieger Sietsma từng có quãng thời gian khoác áo U19 Hà Lan vào năm 2013 và được định giá 100.000 euro (khoảng 5 tỷ đồng) trên thị trường chuyển nhượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem