HAGL đã “khai sáng” V.League như thế nào?

Thứ sáu, ngày 25/09/2015 08:01 AM (GMT+7)
Nếu HAGL có một mùa giải thất bại về thành tích thì họ lại đem đến cho V.League những tín hiệu tích cực nếu không nói, họ chính là điều tích cực lớn nhất và gần như duy nhất của mùa giải vừa qua.
Bình luận 0

Cứ nhìn con số khán giả thì biết. Tám vòng đấu trước tết khi HAGL tạo cơn sốt kỳ lạ nhất lịch sử, số lượng khán giả bình quân đạt đến 9.000 người/trận. Vòng đấu “bèo” lắm cũng có 7.000 người/trận. Trong khi đó, 3 vòng đấu cuối của V.League 2015 chứng kiến con số thấp kỷ lục, chỉ từ 32.000-38.000 người mỗi vòng đấu.

img

Suốt mùa giải, HA.GL luôn là cái tên thu hút sự quan tâm của khán giả.

Tất cả các con số đó đều chịu sự tác động của HAGL. Trung bình, mỗi trận có đội bóng phố Núi thi đấu, khoảng 1 vạn khán giả đến sân, thậm chí sân khách còn đông hơn sân nhà mà kỷ lục là trận “chung kết ngược” ở Đồng Nai đón đến 25.000 người. Chúng ta thử tưởng tượng nếu không có HAGL thì V.League mùa này sẽ thê thảm ra sao.

VTV truyền hình trực tiếp toàn bộ 13 trận lượt đi của HAGL nên mới có chuyện là đội nào tại V.League cũng được “lên” sóng VTV ít nhất 1 lần, điều không thể xảy ra ở các mùa trước. Ở bóng đá chuyên nghiệp cũng thế, thường các trận đấu của những đội có lượng fan đông nhất sẽ được ưu tiên. Đây là bài học cho các nhà tổ chức bởi chỉ cần 1 đội “hút hàng” lại có thể giúp được nhiều đội khác không phải tốn chi phí để nhờ nhà đài.

Câu chuyện về kinh doanh quảng cáo của HAGL còn đáng nói hơn. Có lẽ cũng khá lâu rồi mới có một thương hiệu về hàng tiêu dùng xuất hiện trên áo thi đấu như trường hợp của hãng sữa Nutifood với HAGL. Trên thị trường quảng cáo, thuyết phục được hàng tiêu dùng tài trợ là “sướng” nhất bởi ngân sách rất lớn, trong khi đó, mùa bóng vừa qua ngoài Nutifood, còn có Bia Sài Gòn đến với HAGL. Điều này cho thấy, nếu thu hút được khán giả thì nguồn thu từ quảng cáo của các CLB sẽ ổn định hơn khi thị trường hàng tiêu dùng có vô số đơn vị sẵn sàng bỏ tiền quảng cáo hàng năm.

Tất nhiên, không đơn giản mà HAGL lại được quan tâm nhiều đến thế. Đấy là một quá trình gần 2 năm qua để các cầu thủ trẻ HAGL trở thành “từ khóa” hot nhất khi người ta quan tâm đến bóng đá Việt.

Việt Long (SGGP)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem