HAGL dùng dùng “hàng thải” của người Thái

Thứ bảy, ngày 02/05/2015 18:30 PM (GMT+7)
Tân binh Franklin Anzite được HLV Graechen quảng cáo cao 1,95 m và chống bóng bổng tốt. Nhưng hơn 2 năm qua, anh đã trải qua 3 CLB của giải hạng Nhất Thái Lan.
Bình luận 0

Sau trận thua Hà Nội T&T ở vòng 11, HLV Graechen khẳng định, khả năng phòng ngự của HAGL chắc chắn sẽ có sự cải thiện từ vòng 12 với sự góp mặt của trung vệ đồng hương Franklin Anzite và Tiến Dũng.

Với riêng trường hợp của Franklin, nhà cầm quân người Pháp đã có gần 2 tháng thẩm định khả năng của anh trước khi đề xuất ký hợp đồng. Cầu thủ sinh năm 1985 xuất hiện tại HAGL hồi tháng 3 và đã tham gia luyện tập, thi đấu giao hữu cùng đội bóng phố núi trong khoảng thời gian V.League tạm nghỉ để tập trung đội tuyển U23 tham dự Vòng loại U23 châu Á.

img

Franklin (áo trắng) khi còn thi đấu tại S.League.

Tuy vậy, có nhiều lý do để nghi ngại năng lực của Franklin Anzite. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Ajaccio nhưng bất lực trong việc tìm kiếm chỗ đứng ở sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Pháp (Ligue 1 và Ligue 2).

Sau khi chia tay Ajaccio năm 2007, Franklin chỉ chơi cho các CLB hạng thấp như Swindon Town hoặc bán chuyên như Weymouth, FC Libourne Saint Seurin hay FC Martigues.

Năm 2011, trung vệ cao 1,95 m chuyển tới thi đấu tại giải vô địch quốc gia Singapore (S.League). Năm 2013, anh ký hợp đồng khoác áo Samut Songkhram ở giải hạng Nhất Thái Lan. Sau đó, Franklin còn chơi cho Trat và Ayutthaya, những CLB khá khiêm tốn ở sân chơi hạng hai của bóng đá đất nước Chùa Vàng.

Với bản lý lịch nêu trên, sự nghiệp của Franklin Anzite rõ ràng kém ấn tượng hơn nhiều ngoại binh đang thi đấu tại V.League. Ở độ tuổi 30, khả năng tỏa sáng của anh cũng là một dấu hỏi.

Bên cạnh đó, cần nhắc lại là chưa có cầu thủ ngoại nào từng chơi ở các nước trong khu vực ĐNA lại thành công khi thi đấu ở V.League. Trường hợp gần nhất là tiền đạo Patrick da Silva của Thanh Hóa (từng khoác áo CLB Krabi cũng ở giải hạng Nhất Thái Lan) chưa chứng tỏ được nhiều sau khi nhận lương của bầu Đệ và đứng trước nguy cơ bị thanh lý hợp đồng.

img

Franklin (giữa) trong buổi tập của HAGL. Ảnh: Lê Ngọc

Hồi đầu mùa, bầu Đức từng tuyên bố ngân quỹ hoạt động của HAGL mùa này là 15 tỷ. Trong đó, 3 tỷ được dành cho việc chiêu mộ và trả lương cho 2 cầu thủ ngoại.

Nhiều ý kiến cho rằng, khoản tiền vừa nhắc chỉ đủ để tuyển mộ một ngoại binh có chất lượng tốt. Năm 2009, tiền vệ Lee Nguyễn khi chuyển tới khoác áo HAGL có mức phí lót tay không dưới 100.000 USD một mùa và tiền lương 10.000 USD mỗi tháng.

Việc sử dụng những ngoại binh khiêm tốn đã và đang khiến HAGL trả giá đắt. Bốn cái tên Morec, Lukanovic, Zdravko và Cosmin lần lượt được đưa về phố núi để đổi lấy nỗi thất vọng. Franklin Anzite liệu có phải ngoại lệ?

(Theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem