Hai đội bóng của bầu Hiển bị thanh tra

Thứ tư, ngày 26/09/2012 15:09 PM (GMT+7)
Hôm qua, Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Đoàn kiểm tra của VFF kiểm tra hai đội bóng Hà Nội T&T và Đà Nẵng.
Bình luận 0
hien-jpg-1348624451_480x0.jpg
Bầu Hiển đang gặp khó vì VFF quyết làm rõ câu chuyện một ông chủ hai đội bóng.

Trưởng phòng thanh tra thể dục thể thao - Thanh tra Bộ VH,TT&DL Trần Quang Vinh dẫn đầu tổ công tác của Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, phối hợp với Ban thanh tra VFF có mặt tại Đà Nẵng để bắt đầu xác minh xem liệu ông bầu Đỗ Quang Hiển có phải là ông chủ thực sự đằng sau của CLB Đà Nẵng hay không.

Trong lời khẳng định mới nhất với VFF, ông Đỗ Quang Hiển chỉ thừa nhận là Ngân hàng SHB có 11% cổ phần ở Công ty cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng (đơn vị chủ quản của CLB Đà Nẵng) và 15% cổ phần tại CLB Hà Nội T&T. Do đó, bầu Hiển không phải cổ đông lớn có vai trò chi phối, làm chủ của hai CLB này.

Ngoài việc phủ nhận hoàn toàn việc sở hữu hai đội bóng Đà Nẵng và Hà Nội T&T, ông Hiển khẳng định, để "tránh hiểu nhầm" về tình trạng một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng, ông sẽ kiến nghị Hội đồng quản trị ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T thoái vốn khỏi hai công ty trên. Tuy nhiên theo nhiều người, đây chỉ là một động thái mang tính "dọa".

Một thành viên của đoàn Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: "Vấn đề một ông chủ, hai đội bóng đã được báo chí và dư luận đề cập đến nhiều trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ vào cuộc để làm rõ sự việc".

Sau khi xác minh xong ở đội Đà Nẵng, Tổ công tác sẽ ra thủ đô, tiếp tục làm việc với CLB Hà Nội T&T, nhằm xác minh quyền sở hữu của bầu Hiển ở đội bóng này. Quá trình kiểm tra sẽ kéo dài 30 ngày như quy định.

Không nhiều người tin rằng các đợt thanh tra có thể xới ra vấn đề hoặc tìm ra chỗ sơ hở của bầu Hiển. Ngay cả VFF có nhờ AFC giúp đỡ cũng rất khó giải quyết tình trạng sở hữu nhiều đội bóng của ông bầu này.

 
Theo Vnexpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem