Hai đội tiếp theo đoạt vé dự vòng chung kết EURO 2016

Hữu Tuấn Thứ ba, ngày 13/10/2015 07:45 AM (GMT+7)
Sau loạt trận đấu tại vòng loại diễn ra vào rạng sáng nay, đã xác định thêm 2 gương mặt giành quyền vào thi đấu ở vòng chung kết EURO 2016 gồm ĐT Nga và Slovakia.
Bình luận 0

Do đã chính thức giành vé đi tiếp nên ĐT Tây Ban Nha chỉ thi đấu với đội hình gồm phần lớn các cầu thủ dự bị trong chuyến làm khách trước Ukraine. Thế nhưng, “La Roja” vẫn nhẹ nhàng giành thắng lợi với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Mario Gaspar vào phút 22.

Ở trận đấu đáng chú ý khác tại bảng C, Slovakia đã đánh bại Luxembourg bằng kết quả 4-2. Trận đấu này, tiền vệ Marek Hamsik (24', 90+1') đã lập được cú đúp. Các bàn thắng còn lại của đội khách được ghi bởi Adam Nemec (29') và Robert Mak (30'). Bên phía Luxembourg, Mario Mutsch (62') và Lars Gerson (66' pen) là những người lập công.

img

ĐT Nga đã có vé tới Pháp vào mùa hè năm 2016.

Với kết quả này, Slovakia đã giành vị trí thứ 2 và cùng ĐT Tây Ban Nha đoạt vé tham dự vòng chung kết EURO 2016.

Bảng E, ĐT Anh đã chơi áp đảo và dễ dành giành chiến thắng “3 sao” trước Lithuania bằng các pha làm bàn của Ross Barkley (29'), Alex Oxlade-Chamberlain (62') cùng tình huống "đốt đền" của Giedrius Arlauskis (35'). Trong khi đó, Thụy Sĩ vượt qua Estonia với tỷ số 1-0, Slovenia hạ San Marino 2-0.

Ở bảng G, Nga đã giành thắng lợi 2-0 trước Montenegro, Thụy Điển cũng vượt qua Moldova với kết quả tương tự. Trong khi đó, ĐT Áo vượt qua Liechtenstein với cách biệt 3 bàn không gỡ. Kết quả này giúp tuyển Nga tiếp bước Áo giành quyền tới Pháp vào mùa hè sang năm.

Tới thời điểm này, đã xác định được 18 đội tuyển tham dự vòng chung kết EURO 2016 gồm chủ nhà Pháp, Anh, CH Czech, Iceland, Áo, Bồ Đào Nha, Bắc Ireland, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Italia, xứ Wales, Bỉ, Đức, Ba Lan, Romania, Albania, Slovakia, Nga.

img

img

img

Kết quả các trận đấu và thứ hạng chung cuộc của các đội bóng tại bảng C, E và G.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem