Hài hước: LĐBĐ Malaysia "quyết đấu"... Ban tổ chức SEA Games (?!)

Tuệ Minh (theo VFF) Thứ bảy, ngày 01/07/2017 16:03 PM (GMT+7)
Không chỉ các Liên đoàn bóng đá trong khu vực trong đó có VFF, ngay cả Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng không đồng tình với thể thức bốc thăm "kỳ quái" ở môn bóng đá, futsal nam, nữ SEA Games 2017 do chính họ là nước chủ nhà...
Bình luận 0

Sáng 1.7, đã diễn ra cuộc họp Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tại Nha Trang. Tâm điểm chú ý được đưa ra bàn luận chính là nguyên tắc bốc thăm "xưa nay hiếm" ở môn bóng đá, futsal SEA Games 29-2017.

img

Các Liên đoàn bóng đá thành viên khu vực Đông Nam Á trong đó có chính Liên đoàn bóng đá Malaysia không tán thành nguyên tắc bốc thăm "kỳ quái" mà Ban tổ chức SEA Games 2017 định áp dụng ở môn bóng đá, futsal. Ảnh: VFF.

Theo đó, tại cuộc họp, đại diện VFF đã bày tỏ sự không tán thành cách bốc thăm lần đầu tiên được áp dụng tại SEA Games (chủ nhà U22 Malaysia không phải bốc thăm, được ưu tiên chọn bảng đấu sau khi các đội khác đã bốc thăm xong- PV) và không theo thông lệ quốc tế. Cách bốc thăm này sẽ dẫn đến sự thiếu khách quan, không đảm bảo cân bằng về chuyên môn giữa các bảng đấu.

Qua phân tích và thảo luận, các thành viên Hội đồng AFF trong đó có chính Liên đoàn bóng đá Malaysia đã nhất trí với ý kiến đánh giá của đại diện VFF, đồng thời thông qua đề xuất sẽ gửi kiến nghị tới Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có ý kiến chính thức đối với Ban tổ chức SEA Games 29-2017 về vấn đề nói trên.

Để tăng thêm "sức nặng", Hội đồng AFF cũng yêu cầu các Liên đoàn bóng đá thành viên trong khu vực thông qua Ủy ban Olympic của Quốc gia mình có kiến nghị đối với BTC SEA Games 29 để "ngăn chặn" kiểu bốc thăm "kỳ lạ" mà phía Malaysia định áp dụng.

Đây không phải là lần đầu tiên Hội đồng AFF có ý kiến với Ban tổ chức SEA Games 29 về các vấn đề liên quan đến môn bóng đá tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Tại cuộc họp hồi tháng 12.2015, Hội đồng AFF đã đề xuất độ tuổi tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 29 là U22 thay vì U21 như thông báo từ chủ nhà Malaysia. Đề xuất này của Hội đồng AFF sau đó đã được BTC SEA Games 29 chấp thuận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem