BXH vòng 21 V.League 2019: Thanh Hóa, Khánh Hòa lún sâu xuống đáy

Song Minh Chủ nhật, ngày 18/08/2019 21:01 PM (GMT+7)
Trong cuộc đọ sức chiều nay ở vòng 21 V.League 2019 tiếp Hải Phòng, không ít CĐV chờ đợi luồng sinh khí mới sẽ đến với Thanh Hóa dưới thời tân HLV Mai Xuân Hợp. Nhưng sau 90 phút thi đấu, đội bóng xứ Thanh vẫn chấp nhận trắng tay và bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng.
Bình luận 0

Chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng (4 thua, 1 hòa) của Thanh Hóa từ vòng 16 đến 20 đã khiến HLV Vũ Quang Bảo buộc phải rời "ghế nóng".

HLV Mai Xuân Hợp - người vừa giúp U17 Thanh Hóa giành ngôi vô địch U17 QG được đặt niềm tin sẽ giúp đội bóng quê hương vượt khó ở vòng 21 diễn ra chiều nay.

Tuy nhiên, trước đội khách Hải Phòng đang rất khát điểm lại thể hiện được khả năng chuyên môn tốt hơn, Thanh Hóa tiếp tục nhận trái đắng.

img

Khả năng càn lướt của ngoại binh Jermie Lynch bên phía Hải Phòng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Thanh Hóa. Ảnh: I.T

Thực tế, khi không có tiền đạo trong đội hình (ngoại binh Stevens chấn thương, Rimario bị "treo giò" vì thẻ phạt), Thanh Hóa tỏ ra khá bế tắc trong cách triển khai tấn công.

Nỗ lực của tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Trọng Hùng bên cánh trái không đủ tạo nên sự khác biệt khi Gramoz khá cùn trong vai một trung phong bất đắc dĩ.

Bên kia chiến tuyến, Hải Phòng triển khai tấn công đơn giản dựa nhiều khả năng hoạt động độc lập của bộ đôi ngoại binh Fagan - Jermie Lynch vẫn sớm xác lập được lợi thế.

Phút 13, từ quả phạt góc bên cánh phải, Jermie Lynch bật cao đánh đầu chuyền bóng kỹ thuật cho Thành Đồng (số 45) đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội khách.

Khoảng thời gian sau đó, Hải Phòng còn tạo được thêm một số cơ hội ngon ăn nhưng những cú dứt điểm của Fagan và Jermie Lynch đều không thắng được phản xạ của thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Sau giờ nghỉ, Thanh Hóa cố gắng đẩy cao đội hình gây sức ép nhưng vấp phải lối đá áp sát quyết liệt không ngần ngại phạm lỗi của đội khách.

Trong một cơ hội hiếm hoi xuất phát từ nỗ lực xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ra rất tốt của đội trưởng Đình Tùng, Gramoz lại sút bóng vọt và ngang trong sự nuối tiếc của các CĐV nhà.

Đến phút 73, Thanh Hóa phải nhận bàn thua thứ 2 sau khi Lê Phạm Thành Long (số 21 - Hải Phòng) thực hiện cú cứa lòng tuyệt đẹp ngay sát vòng cấm lập công.

Dấu chấm hết của trận đấu xuất hiện ở phút bù giờ khi Jermie Lynch ấn định chiến thắng chungg cuộc 3-0 cho Hải Phòng.

img

Hồ Tuấn Tài tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong giai đoạn quyết định của V.League 2019 với cú đúp vào lưới S.Khánh Hòa chiều nay. Ảnh: bongdaplus

Với kết quả này, Hải Phòng (26 điểm) đã vươn lên xếp thứ 10 trên bảng tổng sắp, cùng bằng điểm Sài Gòn FC nhưng hơn chỉ số phụ. Còn Thanh Hóa (25 điểm) đã rơi xuống vị trí thứ 12, hơn đội xếp ngay sau là HAGL 2 điểm.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 21 diễn ra lúc 19 giờ tối nay, đội chủ nhà đang xếp cuối bảng S.Khánh Hòa (20 điểm) đã thua đậm SLNA 1-4.

SLNA có bàn dẫn trước sau cú đánh đầu hiểm hóc của Hồ Tuấn Tài phút 19. Đến phút 39, Hữu Khôi gỡ hòa 1-1 cho S.Khánh Hòa.

Phút 50, Vinicius nâng tỷ số lên 2-1, trước khi người đá cặp cùng anh là Olaha nâng tỷ số lên 3-1 phút 75 cho đội khách.

Phút 84, Tuấn Tài hoàn thành cú đúp ấn định chiến thắng thuyết phục cho đội bóng xứ Nghệ.

Xếp hạng V.League 2019 sau 21 vòng đấu:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem