Hàn Quốc đề nghị Triều Tiên đồng tổ chức Olympic 2032 và World Cup 2030

Thứ sáu, ngày 14/09/2018 17:11 PM (GMT+7)
Bộ trưởng Thể thao Do Jong-hwan cho biết, chính phủ Hàn Quốc sẽ đề xuất ý tưởng đồng tổ chức Thế vận hội Mùa hè 2032 với các quan chức CHDCND Triều Tiên.
Bình luận 0

Đề xuất này dự kiến sẽ được đưa cho các quan chức Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên thứ Ba vào tuần tới.

"Đó là một đề xuất cùng tổ chức các sự kiện thể thao ở Seoul và Bình Nhưỡng", ông Do Jong-hwan nói với hãng tin Hàn Quốc Yonhap.

Theo tiết lộ, Australia cũng đang cân nhắc về một khả năng xin đăng cai Thế vận hội 2032. Lần gần nhất quốc gia này tổ chức Thế vận hội là tại Sydney vào năm 2000.

Thành phố Thượng Hải của Trung Quốc gần đây cũng bày tỏ sự quan tâm, cùng với Indonesia và Ấn Độ.

img

Cả Indonesia và Ấn Độ đều không tổ chức Thế vận hội Olympic trước đó, trong khi thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã tổ chức Thế vận hội Mùa hè năm 2008 và sẽ tổ chức Thế vận hội Mùa đông năm 2022.

Đức cũng được cho là đang quan tâm đến Thế vận hội 2032.

Đây có thể nói là ý tưởng rất tốt, xuất phát từ những sự phối hợp ăn ý gần đây giữa hai bên Hàn Quốc và Triều Tiên. Còn nhớ, hồi đầu năm, Triều Tiên và Hàn Quốc cùng phối hợp tổ chức Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018.

Sau đó là việc hai đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc cùng diễu hành tại ASIAD. Thậm chí, đội tuyển kết hợp các VĐV của hai bên còn giành tấm huy chương vàng lịch sử ở môn đua thuyền rồng.

img

Đoàn Thể thao Hàn Quốc và Triều Tiên diễu hành chung dưới lá cờ Triều Tiên thống nhất

Cách đây ít ngày, chủ tịch Ủy ban Olympic Thomas Bach cũng có ý tưởng đề xuất hai đội Triều Tiên và Hàn Quốc thống nhất thi đấu tại Olympic 2020.

Bên cạnh ý tưởng tổ chức Olympic 2032, Bộ trưởng thể thao Hàn Quốc cũng đề cập khả năng đồng tổ chức World Cup 2030 và kêu gọi Nhật Bản cùng Trung Quốc tham gia.

"Chúng tôi nghe nói rằng Trung Quốc đang một nỗ lực để tổ chức World Cup," ông Do Jong-hwan nói. "Nhưng chúng tôi muốn đề xuất đồng tổ chức sự kiện này với các nước láng giềng châu Á Triều Tiên, Trung Quốc và Nhật Bản”.

"Bằng cách này, chúng ta có thể duy trì bầu không khí hòa bình hiện tại và có thể kết nối hòa bình Đông Bắc Á với hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”.

Minh Đức (Thethaoplus.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem