Hat-trick của Ronaldo giúp Real Madrid bỏ túi… 8,5 triệu euro

Đông Hưng (theo The Sun) Thứ tư, ngày 13/04/2016 17:00 PM (GMT+7)
Cú hat-trick của Cristiano Ronaldo vào lưới Wolfsburg không chỉ giúp Real Madrid lội ngược dòng thành công để giành vé bán kết Champions League, mà nó còn giúp đội bóng này bỏ túi thêm 8,5 triệu euro từ UEFA.
Bình luận 0

Khi đã để thua Wolfsburg 0-2 ở tứ kết lượt đi, Real Madrid buộc phải thắng cách biệt 3 bàn mới có thể giành vé đi tiếp. Và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có điều ấy nhờ vào sự chói sáng của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi cả 3 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid, qua đó giúp đội nhà lội ngược dòng để vào bán kết với thắng lợi chung cuộc 3-2.

img

Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madrid bỏ túi thêm 8,5 triệu euro. Ảnh: AS.

Có vé vào bán kết, Real Madrid đã được đảm bảo thêm khoản tiền thưởng 8,5 triệu euro từ UEFA. Trong số này, có 7 triệu euro là tiền thưởng nhờ giành vé vào vòng 4 đội mạnh nhất, 1,5 triệu euro còn lại đến từ chiến thắng trong trận lượt về tại Bernabeu.

Trước khi Champions League mùa giải 2015/16 khởi tranh, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định tăng thưởng ở tất cả các hạng mục (vòng bảng, 1/8, tứ kết, bán kết…) cho các thành viên tham dự. Cụ thể, mỗi đội lọt vào vòng bảng sẽ đút túi ngay lập tức 12 triệu euro. Mỗi trận thắng ở vòng bảng, mỗi đội được thưởng thêm 1,5 triệu euro.

Lọt vào vòng 1/8, mỗi đội sẽ nhận 5,5 triệu euro. Số tiền thưởng ở các vòng tứ kết và bán kết lần lượt là 6 và 7 triệu euro. Trong khi đó, đội vô địch được thưởng 15 triệu euro và nhà á quân đút túi 10,5 triệu euro. Ngoài ra, với mỗi chiến thắng ở vòng knock-out, mỗi đội cũng sẽ có thêm 1,5 triệu euro.

Tính cho tới thời điểm này, Real Madrid đã gom được 42,5 triệu euro. Họ sẽ còn nhận nhiều hơn nữa nếu có mặt ở chung kết hoặc lên ngôi vô địch. Theo tính toán, số tiền tối đa mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhận được nếu đăng quang sẽ vào khoảng 62 triệu euro. Một con số khổng lồ nếu biết rằng, mùa trước Barcelona chỉ kiếm về có 52 triệu euro từ ngôi vô địch giải đấu này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem