Hé lộ thời gian HLV Luis Enrique tiếp quản Barca

Thứ hai, ngày 19/05/2014 18:59 PM (GMT+7)
Nhật báo Sport (Tây Ban Nha) đưa tin, HLV Luis Enrique sẽ chính thức tiếp quản băng ghế huấn luyện của Barcelona thay Gerardo Martino kể từ ngày 7.7 tới.
Bình luận 0

Với việc không thể giúp Barca giành được danh hiệu nào ở mùa giải vừa qua, HLV Gerardo Martino đã phải “khăn gói” ra đi ngay sau trận hòa 1-1 trước Atletico Madrid ở vòng 38 La Liga diễn ra hồi cuối tuần qua.

img
Luis Enrique sẽ tiếp quản băng ghế huấn luyện Barca từ ngày 7.7?

Tuy nhiên, giới thạo tin cho hay, khi Martino còn tại vị, Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã quyết định bổ nhiệm Luis Enrique, một cựu cầu thủ của CLB làm người thay thế chiến lược gia người Argentina.

Hiện Barca vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về việc họ sẽ bổ nhiệm Luis Enrique làm “thuyền trưởng” tiếp theo của đội bóng. Nhưng đây là thông tin hoàn toàn có căn cứ, bởi nhà cầm quân 44 tuổi đã quyết định từ chức HLV Celta Vigo vào hôm 16.5 vừa qua, sau khi có cuộc đàm phán với GĐTT Andoni Zubizarreta của Barca.

Mới đây, tờ Sport (tờ báo thân Barca) đã tiết lộ rằng, Enrique sẽ chính thức tiếp quản “chiếc ghế nóng” tại sân Nou Camp kể từ ngày 7.7 tới. Đáng tiếc là khi chưa chính thức trở lại đội bóng cũ trong vai trò mới, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bị các CĐV nhà hoài nghi.

Cụ thể, trong cuộc tham dò dư luận mới đây được chính tờ Sport tiến hành, có tới 80% trong tổng số hơn 15.000 culé được hỏi đã cho rằng, Enrique không đủ năng lực để giúp Barca tìm lại thời kỳ hoàng kim của mình.

Chắc chắn, khi lên tiếp quản chiếc ghế HLV Barca, Enrique sẽ có rất nhiều việc phải làm. Trước tiên, ông cần phải tậu thêm 1 người gác đến đẳng cấp nhằm thay thế Victor Valdes. Nhiều khả năng, “người được chọn” sẽ là Marc-Andre Ter Stegen. Mới đây, thủ môn trẻ người Đức đã quyết định tuyên bố chia tay CLB Borussia Monchengladbach.

Ngoài ra, Barca cũng rất cần mua thêm một trung vệ để khỏa lấp khoảng trống mà thủ quân Carles Puyol để lại. Hiện Blaugrana đang nhắm tới một số mục tiêu như David Luiz (Chelsea), Eliaquim Mangala (Porto) hay Mats Hummels (Borussia Dortmund).

Song song với kế hoạch tăng cường lực lượng, Enrique dự định sẽ gọi trở lại những cầu thủ đang thi đấu cho các đội bóng khác theo dạng cho mượn như Rafinha Alcantara, Gerard Deulofeu và Bojan Krkic.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem