Heny suýt không được vào sân vì hải quan Nam Phi

Thứ hai, ngày 14/06/2010 12:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hơn một tiếng trước trận Pháp - Uruguay, tiền đạo ngôi sao của tuyển Pháp, Thierry Henry vẫn chưa có giày để xỏ vì hành lý của anh vẫn còn kẹt tại Hải quan Nam Phi.
Bình luận 0

Ngày càng có nhiều chuyện để nói về công tác tổ chức World Cup của nước chủ nhà Nam Phi dù giải đấu mới đi qua được ba ngày. Phê phán lần này được dành cho những nhiêu khê của thủ tục hải quan Nam Phi khi hàng hóa được thông quan theo phong cách… rùa bò.

img
Henry cuống cuồng vì giày đến chậm và phải ngồi trên băng ghế dự bị đến phút 72.

Thông tin từ báo chí Pháp cho hay, ngôi sao trên hàng công của họ, Henry, đã cẩn thận mang một lô giày do Nike tài trợ tới Nam Phi. Nhưng với lý do mặt hàng này xuất hiện cảm quang không tương thích với tiêu chuẩn Nam Phi, nên không được thông quan. Vì thế, để có giày cho Henry, nhà tài trợ Nike buộc phải làm lại.

Các nhà thiết kế của Nike phải căng sức làm giày cho Henry để kịp cho trận đấu đầu tiên của tuyển Pháp hôm 11/6. Nhưng không như những gì mà họ dự liệu, là giày sẽ được tới tay Henry vào ngày 10/6, thủ tục hải quan của Nam Phi lần này cũng nhiêu khê chả kém. Vì thế, giày của Henry ngày 11/6 vẫn chết dí ở Hải quan.

Không còn cách nào khác, Henry và Liên đoàn bóng đá Pháp FFF buộc phải viện cầu tới cảnh sát. Sau khi nắm rõ tình hình, cảnh sát đã liên lạc với hải quan. Ba tiếng trước giờ bóng lăn, một cán bộ cao cấp của hải quan đã có mặt tại sân bay và nhanh chóng giải quyết vụ việc. Nhờ đoàn xe hộ tống của cảnh sát, giày cũng về kịp giờ và khi Henry xỏ giày xong thì trận đấu cũng chỉ còn 1 tiếng nữa là bắt đầu.

Trong trận đấu gặp Uruguay, Henry vào sân ở phút 72 và chừng ấy thời gian không đủ để anh và đôi giày lận đận của mình chứng tỏ được gì nhiều.

Theo 163

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem