Higuain lập hattrick, Argentina đè bẹp Hàn Quốc

Thứ năm, ngày 17/06/2010 20:42 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với lối chơi tấn công sắc sảo, Argentina đã giành chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc trong lượt trận thứ hai bảng B. Tiền đạo Higuain cũng là cầu thủ đầu tiên lập hattrick tại World Cup 2010.
Bình luận 0

Giống như trận mở màn gặp Nigeria, các học trò của HLV Maradona nhanh chóng chiếm thế áp đảo với niềm cảm hứng là Messi. Trong khi đó Hàn Quốc cũng không có ý đồ chơi phòng thủ.

img
Tình huống đá phản lưới của Lee Chung Yong giúp Argentina có bàn thắng 1-0. Ảnh: Getty Images

Thế quân bình bị phá vỡ nhanh chóng khi trận đấu mới trôi qua 16 phút. Xuất phát từ tình huống đá phạt khó chịu của Messi, tiền đạo Park Chu-Young lóng ngóng để bóng đập chân đi thẳng vào lưới thủ môn Jung Sung Ryong.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc đã giúp Messi và các đồng đội có được tinh thần thỏa mái và họ liên tiếp khiến hàng thủ Hàn Quốc phải đặt trong tình trạng báo động cao.

Phút 33, đón đường tạt bóng của Maxi, Higuain thoát xuống rất nhanh, đánh đầu hạ gục thủ thành Hàn Quốc nhân đôi cách biệt cho Argentina.

Bị dẫn trước hai bàn, song Hàn Quốc vẫn miệt mài tấn công tìm và họ có bàn rút ngắn tỉ số trước khi hiệp một kết thúc. Lee Chung Yong tận dụng sai lầm của trung vệ Demichelis để hạ gục thủ thành Romero bằng pha dứt điểm vào góc gần.

Hàn Quốc bước vào hiệp hai đầy khí thế song trong một ngày thăng hoa của Messi và các đồng đội, đại diện đến từ châu Á đã không thể làm nên dấu ấn của mình.

Messi, dù không ghi bàn thắng nào, vẫn thể hiện rất tốt vai trò số 10 của mình với liên tiếp các tình huống đột phá và đi đi bóng đầy nghệ thuật.

img
Higuain trở thành cầu thủ lập hattrick đầu tiên ở VCK World Cup 2010. Ảnh: Getty Images

Phút 76, Messi xâm nhập vòng cấm và dứt điểm kỹ thuật, bóng đập cột dọc bật ra, Higuain có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 cho Argentina.

Chưa dừng lại ở đó, khi trận đấu chỉ còn chừng 10 phút, Aguero băng xuống bên góc phải và căng ngang rất đẹp để Higuain ấn định chiến thắng 4-1 cho Argentina bằng pha đánh đầu chính xác.

Đội hình xuất phát: 

Argentina: Romero, Martin Demichelis, Samuel, Heinze, Gutierrez, Mascherano, Rodriguez, Di Maria, Messi, Tevez, Higuain. 

Hàn Quốc: Jung Sung-Ryong, Oh Beom-Seok, Lee Young-Pyo, Cho Yong-Hyung, Lee Jung-Soo, Kim Jung-Woo, Ki Sung-Yong, Park Ji-Sung, Lee Chung-Yong, Park Chu-Young, Yeom Ki-Hun.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem