HLV Calisto dự đoán Bồ Đào Nha thua Croatia?

Theo Webthethao Thứ bảy, ngày 25/06/2016 18:05 PM (GMT+7)
Trước loạt trận đầu tiên của vòng 1/8, Công Vinh và ông thầy cũ, cựu HLV ĐT Việt Nam Henrique Calisto đã có những nhận định về cặp đấu Croatia và Bồ Đào Nha.
Bình luận 0

- Công Vinh: Qua 3 trận vòng bảng, Croatia cho thấy sức mạnh bằng vị trí đầu bảng D. Họ thắng cả Tây Ban Nha ở lượt trận cuối, hòa CH Czech 2-2 trong thế dẫn bàn khi hàng thủ mắc sai lầm những phút cuối. Rõ ràng đoàn quân của HLV Ante Cacic không phải là đối thủ dễ chơi đối với Bồ Đào Nha.

- HLV Calisto: Đúng vậy, tôi biết Fernando Santos, HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha và suy cho cùng, trong tay ông ấy chỉ có một mình Ronaldo còn những cái tên khác chỉ đóng vai trò làm nền. Bồ Đào Nha là đội bóng một người và khi CR7 chơi bế tắc, không một ai đủ sức gánh cả đội.

Croatia lúc này nhỉnh hơn về chất lượng cầu thủ, ở cả 3 tuyến. Họ có bộ đôi tiền vệ Luka Modric cùng Ivan Rakitic làm chủ khu trung tuyến; họ có 2 hậu vệ cánh leo biên rất hay và họ cũng có bộ đôi trung vệ chơi bóng bổng rất ổn.

Tôi ấn tượng nhất Perisic, một mẫu hộ công không hề tồi. Ở phía trên, Croatia còn chân sút Mandzukic cũng rất xuất sắc.

img

Croatia được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha.

- Công Vinh: Còn tôi thì ấn tượng với 2 trung vệ Corluka cùng Jedvaj, đặc biệt trong chiến thắng của Croatia trước Thổ Nhĩ Kỳ. Phải nói bộ đôi này sở hữu khả năng không chiến cực kỳ lợi hại.

Trong khi 2 trung vệ của Bồ Đào Nha lại mang đến nỗi lo khi Carvalho đã 38 tuổi, còn Pepe cũng đã 33 tuổi. Họ tỏ ra rất chậm chạp ở cả 3 trận đấu tại vòng bảng và chịu trách nhiệm chính trong 3 bàn thua ở trận hòa kịch tính với Hungary.

Thứ duy nhất Carvalho và Pepe có lúc này là kinh nghiệm. Vì vậy người Bồ bắt buộc phải chơi phòng ngự khu vực chứ không thể 1 kèm 1 (man-to-man).

- HLV Calisto: Lối chơi đó xem ra cũng không ổn. Nên nhớ Croatia có hàng tiền vệ rất mạnh với Modric và Rakitic sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng kiến thiết cực kỳ tốt. Hai cánh của họ rất nguy hiểm với tốc độ và sự cơ động của 2 hậu vệ biên. Những đường lên bóng của bộ đôi này là thứ vũ khí có độ sát thương cao.

Cũng cần phải nhắc lại rằng trận đấu này có tính chất khác hẳn vòng bảng, không có cơ hội sửa sai cho đội thua cuộc. Và với những trận đấu thế này, cơ hội sẽ chia đều cho cả 2 đội. Tôi cho rằng trận đấu sẽ diễn ra chặt chẽ khi không đội nào muốn bị thủng lưới trước bởi bên nào ghi bàn trước, bên đó có lợi thế rất lớn.

- Công Vinh: Bồ Đào Nha sở hữu ngôi sao sáng nhất bóng đá châu Âu hiện tại, nhưng lối chơi của họ chỉ xoay quanh Ronaldo. Tôi không thấy HLV Fernando Santos áp dụng được lối chơi đồng đội vào "Brazil châu Âu". Họ sẽ cực kỳ bế tắc nếu Ronaldo chơi không tốt.

Nhiều người vẫn tin tưởng Bồ Đào Nha sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên tôi không nghĩ như vậy, dù rất thích Bồ Đào Nha.

Với tính chất của một trận đấu loại trực tiếp, hai đội sẽ cố gắng chơi chắc chắn, bên nào kiểm soát bóng tốt hơn, đương nhiên sẽ có nhiều cơ hội giành phần thắng hơn. Về khoản này, Croatia với dàn cầu thủ đồng đều, chơi tập thể hơn hẳn một Bồ Đào Nha phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo.

Ngoài ra những đợt lên bóng từ hai biên của Croatia sẽ rất lợi hại và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho hàng thủ chơi không tốt của người Bồ.

- HLV Calisto: Tôi nghiêng về một kết quả bất lợi cho Bồ Đào Nha.

- Công Vinh: Đúng vậy, nhiều khả năng tỷ số sẽ là 2-1 cho Croatia và người Bồ phải về nước sau vòng đấu này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem