HLV Calisto nhận định kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha

Chủ nhật, ngày 10/07/2016 23:00 PM (GMT+7)
"Thầy phù thủy" Calisto kỳ vọng Ronaldo và các đồng đội sẽ chấm dứt lịch sử Bồ Đào Nha chưa từng thắng Pháp trong suốt 40 năm qua tại các giải đấu lớn.
Bình luận 0

Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam, Henrique Calisto đã có cuộc trao đổi trước trận chung kết Pháp vs Bồ Đào Nha (2h rạng sáng 11.7, theo giờ Việt Nam).

Bồ Đào Nha thể hiện lối chơi không mấy thuyết phục ở Euro 2016. Trước trận bán kết (thắng xứ Wales 2-0), họ không thắng trận nào trong 90 phút chính thức, đứng thứ 3 ở vòng bảng để giành vé vớt đi tiếp...

img

"Thầy phù thủy" Calisto kỳ vọng Ronaldo và các đồng đội sẽ chấm dứt lịch sử Bồ Đào Nha chưa từng thắng Pháp trong suốt 40 năm qua tại các giải đấu lớn.

HLV Calisto nhận định, cách khởi đầu của Bồ Đào Nha giống tuyển Việt Nam từng thi đấu trầy trật tại vòng bảng AFF Cup 2008.

"Tuyển Việt Nam cũng nhận nhiều sự chỉ trích tại vòng bảng AFF Cup 2008, khi để thua 0-2 ngay trận đầu trước Thái Lan, rồi sau đó thắng vất vả Malaysia 3-2 mới giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, biết cách vượt qua khó khăn và có chiến thuật hợp lý để đạt từng mục tiêu một là dáng dấp của những nhà vô địch", HLV Calisto nhận xét.

Trở lại vấn đề chuyên môn của trận chung kết, HLV Calisto đánh giá về mặt lực lượng, Pháp và Bồ Đào Nha cân tài, cân sức. Tuy nhiên, xét về phong độ và yếu tố tâm lý, Pháp là đội bóng cửa trên khi được thi đấu trên sân nhà.

"Bồ Đào Nha sẽ đá với tâm thế cẩn trọng của đội cửa dưới. Họ ít chịu áp lực phải ghi bàn từ phía khán giả có mặt trên SVĐ Stade de France.

Bởi vậy, Bồ Đào Nha cần thi đấu kỷ luật, chờ đợi sự nóng vội của những chú Gà trống Pháp để giải quyết trận đấu ngay trong 90 hoặc 120 phút thi đấu.

Những cú sút luân lưu chứa đựng sự may rủi, Bồ Đào Nha thường không may mắn ở loạt đấu súng nên tôi không mong điều này xảy ra", cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam nói.

Theo "thầy phù thủy", đội hình của Bồ Đào Nha hiện tại mạnh nhất trong vòng 10 năm qua của bóng đá nước nhà.

Nếu giành chiến thắng trước Pháp, ngoài danh tiếng của chức vô địch, HLV trưởng Fernando Santos sẽ nâng cao giá trị của các học trò trên thị trường chuyển nhượng trước mùa giải 2017.

"Bồ Đào Nha chưa từng thắng Pháp trong hơn 40 năm qua tại các giải đấu lớn. Tôi kỳ vọng Ronaldo và các đồng đội sẽ thay đổi lịch sử ở trận chung kết đêm nay.

Bồ Đào Nha thi đấu ngày càng gắn kết. Họ đang dần lấy lại vị thế của bóng đá nước nhà trên trường châu lục và thế giới".

HLV Calisto còn nhớ bàn thắng của Công Vinh và Vũ Phong trên sân Rajamangala giúp tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan 2-1 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008.

Ông cũng đưa ra dự đoán tương tự, Ronaldo và cầu thủ đá cánh Nani sẽ ghi 2 bàn thắng giúp Bồ Đào Nha vượt qua Pháp ở trận chung kết Euro 2016. (HLV Calisto từ chối đưa ra dự đoán tỷ số cụ thể của trận đấu).

HLV Henrique Calisto (sinh 16.10.1953 tại Matosinhos, Bồ Đào Nha) là cựu huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Thành tích cao nhất của ông với ĐT Việt Nam là chức vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2008 (AFF Cup 2008).

Henrique Calisto (Zing.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem