HLV Chris Coleman: “5 phút lơ là khiến chúng tôi bị trừng phạt”

Quốc Bảo (theo UEFA) Thứ năm, ngày 07/07/2016 12:00 PM (GMT+7)
Sau thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha tại bán kết EURO 2016, HLV Chris Coleman của xứ Wales đã lên tiếng thừa nhận, việc lơ là chỉ trong vòng 5 phút đã khiến đối bóng của ông trả một cái giá quá đắt. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 46 tuổi cũng gửi lời chúc mừng đến đối thủ.
Bình luận 0

Ở trận gặp Bồ Đào Nha tại bán kết EURO 2016 vừa kết thúc cách đây ít giờ, ĐT xứ Wales đã có màn nhập cuộc khá ổn. Ngoài ra, nhờ sự cơ động của các ngôi sao như Gareth Bale, Robson-Kanu hay Andy King, “The Dragons” còn tạo ra được khá nhiều cơ hội ngon ăn.

img

Dù rất nỗ lực nhưng Gareth Bale (11) và các đồng đội vẫn không thể nào làm nên điều thần kỳ trước Bồ Đào Nha.

Thế nhưng, sự vô duyên của các ngôi sao trên hàng công đã khiến xứ Wales gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Không những vậy, một thoáng lơ là trong khâu phòng ngự còn khiến họ phải trả cái giá vô cùng đắt.

Chỉ trong vòng 3 phút (từ phút 50-53), siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ bằng một bàn thắng và một pha “dọn cỗ” cho Nani lập công. Qua đó, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Chứng kiến điều này, HLV Chris Coleman đã tỏ ra vô cùng thất vọng khi cho rằng, đội bóng của ông đã phải trả cái giá quá đắt cho việc phòng ngự lơ là trong vòng 5 phút. Tuy vậy, chiến lược gia 46 tuổi vẫn gửi lời chúc mừng đến Bồ Đào Nha và mong đối thủ của xứ Wales trong trận đấu này sẽ lên ngôi vô địch EURO 2016.

img

HLV Chris Coleman.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Chris Coleman chia sẻ: “Trong hiệp thi đấu thứ nhất, chúng tôi đã thi đấu tốt. Thậm chí, chúng tôi còn tạo ra được khá nhiều cơ hội ngon ăn. Thế nhưng, sự thiếu chuẩn xác và thiếu gắn kết giữa các cầu thủ trong những tình huống cuối cùng đã khiến chúng tôi gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Bồ Đào Nha.

Ở hiệp 2, hàng thủ của chúng tôi đã chơi thiếu tập trung trong vòng 5 phút và như bạn biết đấy, đối với một đội bóng như Bồ Đào Nha thì điều đó là cực kỳ nguy hiểm. Chúng tôi cũng không phải ngoại lệ, nên việc liên tiếp để thủng lưới 2 bàn thua là điều dễ hiểu.

Tuy vậy, tôi vẫn cảm thấy tự hào về các học trò của mình. Bởi vì, đối với một đội bóng như chúng tôi, họ đã có một kỳ EURO tuyệt vời khi đem lại không ít điều bất ngờ cho NHM. Còn về thất bại nay, nó sẽ là bài học để chúng tôi có thêm kinh nghiệm nhằm hoàn thiện mình hơn trong tương lai.

Tôi xin chúc mừng Bồ Đào Nha, họ đã có một trận đấu tốt và họ xứng đáng giành chiến thắng. Tôi hy vọng rằng, họ sẽ giành chiến thắng ở trận chung kết sắp tới.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem