HLV Chung Hae Soung bất ngờ cảm ơn HAGL sau khi TP.HCM thất thủ!

Tuệ Minh Thứ bảy, ngày 27/04/2019 21:41 PM (GMT+7)
Tối nay, TP.HCM đã mất ngôi đầu bảng sau chuyến làm khách của Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy ở vòng 7 V.League 2019. Người ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng Thủ đô giành trọn 3 điểm quan trọng là Hoàng Vũ Samson. Dưới góc nhìn của mình, HLV Chung Hae Soung (TP.HCM) thừa nhận Hà Nội FC thắng xứng đáng.
Bình luận 0

Trước khi bước vào cuộc đọ sức ở vòng 7 V.League 2019, TP.HCM dưới thời HLV người Hàn Quốc Chung Hae Soung được đánh giá như một hiện tượng với chuỗi trận bất bại (5 thắng, 1 hòa), dẫn đầu bảng tổng sắp với 16 điểm, hơn Hà Nội FC 2 điểm.

Nói cách khác, phải thắng TP.HCM, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm mới trở lại vị trí số 1 quen thuộc và thực tế họ đã làm được điều đó với pha lập công duy nhất ở phút 44 của Hoàng Vũ Samson, mang về chiến thắng sát nút 1-0.

img

HLV Chung Hae Soung bày tỏ sự hài lòng về các học trò dù đã phải nhận trận thua đầu tiên ở V.League 2019 trước Hà Nội FC. Ảnh: Tuệ Minh

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Chung Hae Soung nói: "Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới Hà Nội FC. Họ là đương kim vô địch và đã tiếp tục chứng minh được sức mạnh ở mùa giải năm nay.

Hôm nay, chúng tôi đã trải qua trận đấu khó khăn nhưng các học trò của tôi đã thi đấu đầy nỗ lực, tôi muốn cảm ơn họ vì điều đó.

Tôi có niềm tin là TP.HCM sẽ còn chơi tốt hơn trong tương lai khi chúng tôi có đủ thời gian để hoàn thiện lối chơi".

img

HLV Chung Hae Soung cho rằng các học trò của mình đã thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể có điểm vì Hà Nội FC quá mạnh. Ảnh: VTV

Khi được phóng viên hỏi về sự khác biệt khi làm Giám đốc kỹ thuật ở HAGL so với thời điểm này đang thành công cùng TP.HCM? HLV Chung Hae Soung bày tỏ:

"Có thể nói thời gian làm việc ở HAGL đã giúp tôi rất nhiều về mọi mặt. Tôi hiểu về con người, văn hóa Việt Nam, hiểu về bóng đá Việt Nam và V.League.

Trong thời gian làm việc ở HAGL, tôi có điều kiện đi 13 sân khác ở V.League và tôi đã quan sát thấy các CLB Việt Nam chưa chuyên nghiệp bằng Hàn Quốc.

Tính chuyên nghiệp là điều tôi muốn thay ở TP.HCM và thành quả bước đầu đã tới. Các cầu thủ luôn ý thức thật chuyên nghiệp.

Tôi cũng có 1 ê-kíp cộng sự Hàn Quốc giúp tôi rất nhiều. Đội trưởng Huỳnh Kesley tuy đã lớn tuổi nhưng cũng có nhiều đóng góp cho CLB về cả chuyên môn lẫn phong cách sinh hoạt, làm gương cho các đồng đội".

Theo HLV Chung Hae Soung, TP.HCM ở mùa giải năm nay mới chỉ thua 4 bàn, trong đó có 2 quả phạt đền tính đến lúc này, và điều đó khiến ông hài lòng.

"Trong đội hình TP.HCM, Đỗ Văn Thuận (số 14) là một cầu thủ tốt. Tuy nhiên, việc cậu ta có được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển hay không không phải việc của tôi.

Hôm nay, trợ lý HLV Park Hang-seo là ông Lee Young-jin đã tới sân dự khán. Chúng tôi đã có những trao đổi xã giao với nhau. Nếu Thuận được ban huấn luyện đội tuyển để mắt tới thì rất tốt cho cậu ta.

Nhưng dù thế nào, dù có lên tuyển hay không, tôi luôn nhắc mỗi cầu thủ TP.HCM ra sân là phải nỗ lực chứng tỏ mình, vì thành công chung của toàn đội", HLV Chung Hae Soung chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem