HLV Đài Loan bật lại Miura, chê trách nhóm CĐV quá khích

Đông Hưng (theo ETtoday.net) Thứ tư, ngày 09/09/2015 19:50 PM (GMT+7)
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Chen Kuei-jen của ĐT Đài Loan (Trung Quốc) tỏ ra không hài lòng với việc một nhóm CĐV Việt Nam tràn vào sân ở những phút cuối trận, đồng thời phản bác lại luận điểm “trận đấu nên kết thúc sớm hơn” của đồng nghiệp Miura.
Bình luận 0

Tối qua, ĐT Đài Loan đã có trận đấu thứ 3 tại bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với ĐT Việt Nam. Kết thúc trận đấu, họ thúc thủ với tỷ số 1-2. Bước vào phòng họp báo, HLV Chen Kuei-jen tỏ ra tiếc nuối khi các học trò của mình bị thủng lưới bàn thứ 2 ở phút 90+3, đồng thời mất đi một trận hòa quý giá. Ngoài ra, ông cũng có những lời chê trách dành cho một nhóm CĐV Việt Nam, những người đã tràn xuống dưới đường biên ở những phút bù giờ.

img

HLV Chen Kuei-jen phát biểu sau trận đấu.

Cụ thể, ở phút 90+4, tức là ngay sau khi Phi Sơn ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam, một nhóm khoảng 20 CĐV đã trèo xuống đường biên bên ngoài sân bóng. Một số xuống để nhặt những chai nước bị ném xuống trước đó, còn một số thì nhảy múa ăn mừng. Trước hình ảnh ấy, trọng tài chính buộc phải cho tạm dừng trận đấu để lực lượng an ninh đưa các CĐV áo đỏ trở lại khán đài. Vì vụ việc này mà vị “Vua áo đen” đã cho thời gian bù giờ kéo dài tới hơn 10 phút.

“Tôi không thể hài lòng về chuyện này. Nếu những CĐV Việt Nam nhảy xuống sân gây chấn thương cho các cầu thủ thì sao? Tôi nghĩ vấn đề an ninh, đảm bảo an toàn cho trận đấu cần phải xem lại”, HLV Chen Kuei-jen bày tỏ sự không hài lòng với nhóm CĐV áo đỏ tràn xuống đường biên và khiến trận đấu bị gián đoạn trong khoảng 2 phút.

Ngoài ra, HLV Chen Kuei-jen cũng phản bác lại luận điểm “trận đấu nên kết thúc sớm hơn” của đồng nghiệp Miura. Trước đó, khi trả lời phỏng vấn, HLV trưởng của ĐT Việt Nam đã nói rằng, trọng tài cho bù giờ quá nhiều và lẽ ra nó chỉ cần kéo dài thêm 6 hoặc 7 phút.

“Tôi hoàn toàn không đồng tình với phát biểu của ông Miura về việc trận đấu nên kết thúc sớm hơn thay vì có đến hơn 10 phút bù giờ. Tôi cho rằng, trọng tài hoàn toàn kiểm soát được thời gian diễn ra trận đấu, thời gian bù giờ và không hề có chuyện trọng tài cố tình kéo dài thời gian để có lợi cho chúng tôi”, HLV Chen Kuei-jen nhấn mạnh.

Mặc dù chỉ trích nhóm CĐV áo đỏ tràn xuống đường biên và phản bác ý kiến của HLV Miura, thế nhưng HLV Chen Kuei-jen cũng rất ngưỡng mộ sự cuồng nhiệt của các CĐV đội khách. Theo ông, sự đông đảo và cuồng nhiệt của các CĐV áo đỏ đã khiến cho Đài Loan mất đi lợi thế sân nhà. Ông thừa nhận, chính các học trò của ông mới là những người phải chịu sức ép.

Được biết thì trận đấu giữa Đài Loan và Việt Nam tại sân Taipei Municipal tối qua có 20.239 CĐV tới xem, trong đó gần một nửa là những CĐV Việt Nam. 20.239 CĐV cũng là con số kỷ lục trong lịch sử bóng đá Đài Loan, bỏ xa kỷ lục trước đó là 18.168 CĐV, khi Đài Loan tiếp đón Thái Lan ở lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại World Cup 2018 hồi tháng trước.

Những hình ảnh về CĐV Việt Nam tại sân Taipei Municipal:

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem