HLV Dunga nói gì về “bàn thắng ma” khiến Brazil bị loại?

Đông Hưng (theo ESPN) Thứ hai, ngày 13/06/2016 12:17 PM (GMT+7)
Bước vào phòng họp báo sau khi Brazil thua Peru 0-1 và bị loại khỏi Copa America 2016, HLV Carlo Dunga tỏ rất thất vọng về trọng tài Andres Cunha, đồng thời nhấn mạnh rằng, tất cả đều đã nhìn thấy Raul Ruidiaz dùng tay đưa bóng vào lưới, chỉ có “vị vua áo đen” là không.
Bình luận 0

Ở trận đấu sớm trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng C Copa America, Ecuador đã có chiến thắng 4-0 trước Haiti để giành tấm vé đầu tiên đi tiếp của bảng đấu. Điều này buộc Brazil và Peru phải bước vào cuộc đối đầu với tư thế quyết chiến. Brazil thắng hoặc hòa đều giành tấm vé còn lại, còn Peru chỉ có một con đường là giành thắng lợi.

img

Bàn thắng gây tranh cãi của Raul Ruidiaz.

Đa số đều tin rằng, Brazil với thực lực của mình sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Peru, nhất là khi họ không cần thắng bằng mọi giá. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Peru mới là đội có chiến thắng cuối cùng để giành vé đi tiếp. Phút 75, Andy Polo có bóng, thực hiện pha xuyên phá dũng mãnh vào vòng cấm Brazil trước khi chuyền thuận lợi đê Raul Ruidiaz ập vào ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Peru xóa dớp 31 năm không thắng trước Brazil.

Đáng chú ý, bàn thắng của Raul Ruidiaz dường như không hợp lệ. Tình huống quay chậm cho thấy, bóng có vẻ đã chạm tay tiền đạo  này trước khi đi vào lưới Brazil. Tuy nhiên, trọng tài Andres Cunha vẫn công nhận bàn thắng, bất chấp các cầu thủ áo vàng xúm cả lại để phản đối, còn bên ngoài đường biên, HLV Carlos Dunga đá cả chai nước để thể hiện sự không hài lòng.

Thua trận, Brazil lần đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng Copa America kể từ năm 1987 và điều đó khiến NHM nước này vô cùng tức giận. Trong khi đó, khi bước vào phòng họp báo, ngoài chuyện nhận trách nhiệm về mình, HLV Dunga cũng đổ lỗi cho đội ngũ trọng tài. Theo nhà cầm quân này, ở tình huống Ruidiaz ghi bàn, tất cả đã nhìn thấy bóng chạm tay cầu thủ của Peru, chỉ có trọng tài Andres Cunha là không.

img

HLV Carlos Dunga.

“Mọi người đều nhìn thấy những gì xảy ra hôm nay. Mọi thứ thật rõ ràng. Nếu bạn không có góc quan sát tốt, thì mọi thứ thật vô nghĩa”, Dunga nói qua phiên dịch viên. “Chúng ta không thể thay đổi được những gì đã diễn ra, và tôi nghĩ, tình cảnh của chúng tôi hiện giờ đúng như vậy. Đây là một trận đấu quyết liệt, có nhiều tình huống gây tranh cãi. Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1, kiểm soát thế trận, nhưng trong hiệp 2 thì lại không được như vậy”.

“Câu hỏi mà tôi đặt ra là, khi đã có những công nghệ hiện đại, tại sao chúng ta vẫn để những sai sót nghiêm trọng thế này xảy ra. Các trọng tài đã thảm khảo ý kiến của nhau, nhưng lại chỉ nói chuyện qua tai nghe. Thật khó hiểu, họ đặt vận mệnh của đội tuyển lên một thứ thiếu tin cậy. Tôi biết các CĐV rất thất vọng và chúng tôi xứng đáng bị chỉ trích. Nhưng như tôi đã nói, mọi người cần kiên nhẫn và tôi tin chúng tôi sẽ vượt qua cú sốc này”, cựu danh thủ Brazil nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem