HLV Enrique nói gì sau khi Barcelona lên ngôi vô địch La Liga?

Quốc Bảo (theo AS) Chủ nhật, ngày 15/05/2016 07:05 AM (GMT+7)
Chứng kiến việc Barcelona xuất sắc hạ gục Granada với tỷ số 3-0 để chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này, HLV Luis Enrique đã không thể che giấu được niềm hạnh phúc của mình và hết lời khen ngợi các học trò.
Bình luận 0

Ở chuyến làm khách trước Granada trong khuôn khổ vòng 38 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay, Barca đã nhập cuộc rất tốt khi liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đối thủ. Thế nhưng, phải mãi tới phút 22, đội chủ sân Nou Camp mới có được bàn thắng mở tỷ số và người ghi bàn không ai khác chính là chân sút số 1 của họ ở mùa giải này, tiền đạo Luis Suarez.

Sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Barca càng chơi càng thăng hoa, để rồi dễ dàng “đè bẹp” Granada với tỷ số 3-0 sau 90 phút thi đấu. Đáng chú ý, cả 3 bàn thắng trong trận đấu này đều được ghi do công của Suarez (22’, 38’, 86’).

img

Tiền đạo Luis Suarez ăn mừng bàn thắng.

Với kết quả này, Barca đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga. Qua đó, nâng tổng số lần giành ngôi vị quán quân tại giải đấu hấp dẫn nhất Tây Ban Nha lên con số 24.

Còn riêng cá nhân của Suarez, cú hat-trick vào lưới Granada đã giúp anh giành danh hiệu Vua phá lưới tại La Liga mùa giải này (40 bàn). Đồng thời, chiến tích này còn giúp chân sút người Uruguay, trở thành người đầu tiên có thể đánh bại siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để giành danh hiệu Pichichi kể từ mùa giải 2008/09.

Chứng kiến điều này, HLV Luis Enrique của Barca đã không thể che giấu được niềm hạnh phúc của mình khi hết lời tung hô chiến tích của “Gã khổng lồ” xứ Catalunya. Đồng thời, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dành không ít lời “có cánh” cho các học trò.

img

HLV Luis Enrique.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Luis Enrique chia sẻ: “Chúng tôi đã thi đấu rất tốt trong phần lớn thời gian của mùa giải này khi dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga trong nhiều tuần liên tiếp. Do đó, chức vô địch đến với chúng tôi là điều dễ hiểu. Tôi rất hạnh phúc vì điều này và tôi muốn dành danh hiệu này cho các fan hâm mộ, gia đình, người thân, những người đã luôn ủng hộ Barca trong suốt thời gian qua.

Ở giai đoạn đầu mùa giải này, chúng tôi đã đặt mục tiêu giành thật nhiều danh hiệu, nhưng những thất bại không đáng có đã khiến chúng tôi không thể hoàn thành mục tiêu. Tuy nhiên, việc bảo vệ được chức vô địch La Liga là một thành công không nhỏ, bởi trong lịch sử chỉ có 2 đội bóng làm được điều này.

Trong 6 mùa giải gần đây, chúng tôi đã giành đến 8 danh hiệu và đó là một thành công lớn. Các học trò của tôi luôn ra sân với tinh thần quyết thắng cao nhất. Điều đó giúp chúng tôi luôn có được sự áp đảo đối với các đối thủ.”

- Video: Những diễn biến của trận đấu. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem