HLV Guus Hiddink: Văn Hậu có thể thành công giống Park Ji-sung

Thứ hai, ngày 09/09/2019 17:10 PM (GMT+7)
HLV nổi tiếng người Hà Lan ông Guus Hiddink cho rằng, Heerenveen là một môi trường tốt để Văn Hậu phát triển sự nghiệp tại trời Âu.
Bình luận 0

U22 Trung Quốc đã có trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam vào tối qua (8/9). Nhân sự kiện này, giới truyền thông đã có buổi phỏng vấn và đặt ra những câu hỏi với ông Guus Hiddink về trường hợp của Đoàn Văn Hậu – cầu thủ trẻ 20 tuổi sẽ sang Hà Lan thi đấu theo dạng cho mượn từ Hà Nội FC.

img

Văn Hậu được kỳ vọng sẽ thành công tại Heerenveen

Ông Hiddink nói: “Tôi có biết thông tin Văn Hậu đã ký hợp đồng với SC Heerenveen. Đó là một môi trường tốt cho cậu ấy. Tôi không biết quá nhiều về Văn Hậu nhưng tôi nghĩ một cầu thủ trẻ Việt Nam khi tìm được một môi trường lý tưởng để phát triển thì rất tốt, không chỉ riêng cho cá nhân cầu thủ đó. Dĩ nhiên, bóng đá châu Âu rất khắc nghiệt nên đòi hỏi Văn Hậu phải nỗ lực rất nhiều".

Ông Guus Hiddink hiện đang là người dẫn dắt đội trẻ U22 Trung Quốc. Ông từng là người dẫn dắt ĐT Hàn Quốc đi tới bán kết của World Cup 2002. Ông cũng được xem là người thầy hướng dẫn của HLV Park khi đó.

Khi đề cập đến Văn Hậu, dễ hiểu khi vị HLV người Hà Lan lập tức liên tưởng đến một trò cũ ở thế hệ ĐT xứ kim chi cách đây 17 năm. 

“Trường hợp của Văn Hậu khiến tôi liên tưởng tới cầu thủ Hàn Quốc Park Ji-sung khi cậu ấy sang đầu quân cho PSV Eindhoven của Hà Lan mà tôi đã từng dẫn dắt. Park Ji-sung sang Hà Lan thi đấu năm 22 tuổi, cũng ở lứa trẻ như Văn Hậu bây giờ và đã đạt được những thành công đáng kể”, ông chia sẻ.

Hiện tại, Văn Hậu đang tích cực hoàn thiện những thủ tục cần thiết trước khi lên đường sang Hà Lan thi đấu. GĐKT của CLB Heerenveen cũng cho biết sẽ tạo điều kiện để Văn Hậu được ra sân và phát triển sự nghiệp.

Vân Anh (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem