HLV Hải Phòng nói “sự thật mất lòng” về trung vệ Việt kiều đến từ Đức

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 27/04/2019 19:13 PM (GMT+7)
Adriano Schmidt trở thành chốt chặn quan trọng của CLB Hải Phòng trong giai đoạn đầu mùa giải 2019 và mới đây được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất” trận Hải Phòng vs B.Bình Dương, nhưng theo HLV Trương Việt Hoàng, trung vệ sinh ra ở Đức này vẫn chưa đủ sức cạnh tranh một vị trí ở ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

Trong chiến thắng 3-2 của CLB Hải Phòng trước B.Bình Dương ở vòng 7 V.League 2019 mới đây, Adriano Schmidt đã được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Trước đó, trung vệ có bố là người Việt, mẹ là người Đức này cũng có nhiều trận đấu chơi rất nổi bật, góp công lớn giúp đội bóng thành phố Cảng bay cao ở vị trí thứ 4 trên BXH, với 13 điểm sau 7 trận.

img

Adriano Schmidt trong những ngày đầu về thử việc tại Hải Phòng.

Chứng kiến Adriano Schmidt chơi ổn định những ngày qua, nhiều CĐV Việt Nam tin rằng, trung vệ sinh năm 1994 này nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập tạo thành phần ĐT Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt khi anh sở hữu chiều cao ấn tượng lên tới 1m85. Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng của CLB Hải Phòng lại có cái nhìn khác. Theo nhà cầm quân này, đúng là Adriano Schmidt đã chơi rất tiến bộ trong thời gian gần đây, nhưng để cạnh tranh được một vị trí ở ĐT Việt Nam thì lại là chuyện khác.

"Schmidt thi đấu khá tốt và ổn định trong màu áo Hải Phòng nhưng để cạnh tranh một suất lên tuyển thì rất khó. Hiện tại, ĐTQG cũng có những trung vệ hàng đầu Việt Nam rồi. Nhưng công bằng mà nói, thực sự thì Adriano cũng chưa phải là một trung vệ có chuyên môn tốt, có thể so sánh với những người cùng vị trí trên đội tuyển”, HLV Trương Việt Hoàng nhận xét.

Adriano Schmidt sinh năm 1994 tại  Grimma, Leipzig, Đức và thừa hưởng dòng máu Việt Nam từ bố. Anh bắt đầu tập luyện bóng đá chuyên nghiệp từ 19 tuổi, kinh qua nhiều lò đào tạo tham gia các đội bóng trẻ ở Đức như:  FC Ingolstadt 04, VfB Eichstatt, FC Gerolfing. Đến 2016, anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với TSV Schwabmunchen trước khi đến Việt Nam đầu quân cho CLB Hải Phòng từ mùa giải 2018 từ giai đoạn lượt về.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem