HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước giờ đi Hàn Quốc dự World Cup?

Thứ sáu, ngày 12/05/2017 22:02 PM (GMT+7)
Trước giờ lên đường đi Hàn Quốc tham dự U20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định đây là một vinh dự lớn với các tuyển thủ và U20 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để dành tặng người hâm mộ cả nước.
Bình luận 0

Để chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017 tổ chức tại Hàn Quốc trong những ngày tới, đội tuyển U20 Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc vào tối ngày 11.5. Theo dự kiến U20 Việt Nam sẽ có mặt tại Hàn Quốc vào sáng 12/5. Sau đó toàn đội sẽ di chuyển xuống Trung tâm thể thao Mokpo để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U20 Vanuatu ngày 14.5. Đây cũng là trận đấu giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi bước vào các trận đấu trong khuôn khổ bảng E của VCK U20 World Cup 2017. Tại giải đấu này, U20 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn gặp U20 New Zealand vào ngày 22.5.

img

U20 Việt Nam đã lên đường đi Hàn Quốc chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017.

Phát biểu với báo chí trong nước trước giờ lên máy bay để tới Hàn Quốc chuẩn bị cho giải đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi đại diện cho Việt Nam dự World Cup. Như các bạn đã biết, U20 Việt Nam là đội duy nhất ở khu vực Đông Nam Á tham dự giải đấu này. Nhưng đội bóng vẫn cần cải thiện nhiều thứ, ngoài vấn đề chuyên môn còn là chuyện tâm lý, bởi các đối thủ sắp tới đều rất mạnh”.

Chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017, đội tuyển U20 Việt Nam đã có chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Đức và có 3 trận đấu giao hữu. Trước khi lên đường đi Hàn Quốc, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có cuộc “tổng duyệt” với U20 Argentina - ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu trên sân Thống Nhất.

Dù U20 Việt Nam để thua 1-4 ở trận đấu này nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định đây là trận thua cần thiết với U20 Việt Nam. Thất bại này sẽ là động lực để các tuyển thủ thi đấu tập trung hơn khi bước vào những trận đấu chính thức: “Chúng tôi đã có bài học đắt giá trước World Cup. Trận đấu với Argentina cung cấp cho tôi cái nhìn toàn cảnh về đội bóng. Chắc chắn, U20 Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong những ngày sắp tới nếu muốn làm một điều gì đó tại World Cup. Nhưng tôi rất vui khi đội nhận được sự ủng hộ đông đảo của khán giả nhà”.

Dù đã chốt danh sách chính thức 21 tuyển thủ U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn mang sang Hàn Quốc 23 cầu thủ với 2 phương án dự phòng mang tên Phan Thanh Hậu và Tiến Anh. Hai cầu thủ này vẫn có thể được đưa vào danh sách dự World Cup vào phút chót nếu trong những ngày chuẩn bị tại Hàn Quốc đội tuyển U20 Việt Nam bị thiệt quân bởi chấn thương.

Theo công bố vào ngày 18.5, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới chốt lực lượng của các đội tham dự giải đấu này trong buổi họp kỹ thuật trước giải đấu.

Đức Anh (Thể Thao Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem