HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức, "cặp bài trùng" dốc bầu tâm sự

Tuệ Minh Thứ sáu, ngày 16/08/2019 12:06 PM (GMT+7)
Sau trận thua U18 Campuchia 1-2 và không thể lọt qua vòng bảng giải bóng đá U18 vô địch Đông Nam Á 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn đã từ chức và được VFF chấp thuận. Dưới góc nhìn của mình, cựu HLV ĐT Việt Nam Phan Thanh Hùng cho rằng cách hành xử này thể hiện lòng tự trọng của người đồng nghiệp cùng sát cánh với mình ở AFF Cup 2012.
Bình luận 0

Cách đây 7 năm, "cặp bài trùng" HLV Phan Thanh Hùng và trợ lý Hoàng Anh Tuấn chính là người cùng nhau dẫn dắt ĐT Việt Nam so tài tại AFF Cup 2012.

Đó là giải đấu mà ĐT Việt Nam đã không thể vượt qua vòng bảng. Trong những thời khắc khó khăn nhất, trợ lý Hoàng Anh Tuấn chính là người có mặt trong phòng họp báo tại Bangkok (Thái Lan) thay HLV Phan Thanh Hùng, chấp nhận mọi câu hỏi hóc búa từ giới truyền thông.

img

Bộ đôi HLV Phan Thanh Hùng (phải) và Hoàng Anh Tuấn từng cùng nhau dẫn dắt ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012. Ảnh: I.T

Thời gian qua đi, trong khi HLV Phan Thanh Hùng khẳng định được khả năng với những danh hiệu vô địch V.League cùng Hà Nội T&T (Hà Nội FC hiện nay) và cũng đã định hình được lối chơi rất tấn công khá đẹp mắt cho Than Quảng Ninh những mùa giải vừa qua; thì HLV Hoàng Anh Tuấn đã ghi dấu ấn lịch sử cùng U20 Việt Nam dự FIFA U20 World Cup 2017.

Nhưng bóng đá cũng như cuộc đời có lúc thăng, lúc trầm. Mới đây nhất, sau khi thua U18 Campuchia và không thể lọt qua vòng bảng giải bóng đá U18 vô địch Đông Nam Á 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xin từ chức và được VFF chấp thuận.

img

HLV Hoàng Anh Tuấn đã từ chức sau thất bại của U18 Việt Nam tại giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019. Ảnh: I.T

Trong sáng nay, Dân Việt đã liên lạc với HLV Hoàng Anh Tuấn để nghe những chia sẻ của ông sau quyết định có thể coi là chóng vánh nói trên. HLV Hoàng Anh Tuấn hẹn sẽ trả lời sau, vào thời điểm phù hợp.

Về phần mình, HLV Phan Thanh Hùng - một người rất hiểu đồng nghiệp họ Hoàng trao đổi cùng Dân Việt: "Tôi nghĩ quyết định từ chức xuất phát từ quan điểm cá nhân, từ lòng tự trọng của HLV Hoàng Anh Tuấn chứ không chịu sức ép nào hết.

Bóng đá trẻ mỗi lứa môt khác và có nhiều nhiệm vụ. Ngoài nhiệm vụ cụ thể tại mỗi giải đấu, thì quan trọng hơn là giúp các em phát huy hết khả năng, hoàn thiện năng lực để phục vụ cho các đội tuyển trên như U23, ĐTQG".

Theo HLV Phan Thanh Hùng, làm bóng đá trẻ phải kiên nhẫn, thông qua nhiều trận đấu và giải đấu: "Có những cầu thủ chín sớm, nhưng cũng có những cầu thủ phát triển muộn. 

U18 Việt Nam vừa thất bại tại giải U18 Đông Nam Á là một bài học quý cho các em. Đó là một thất bại chứ không có nghĩa là thất bại toàn tập.

Chúng ta cần phải chia sẻ với HLV Hoàng Anh Tuấn trong kết quả vừa rồi", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

img

Bài học thất bại tại giải U18 Đông Nam Á 2019 sẽ giúp các cầu thủ trẻ U18 Việt Nam trưởng thành hơn trong tương lai? Ảnh: I.T

Chốt lại, HLV Phan Thanh Hùng bảo: "Tôi cũng từng trải qua thất bại ở cấp độ đội tuyển nên rất hiểu những gì HLV Hoàng Anh Tuấn đang phải đối mặt lúc này.

Cá nhân tôi rất mong HLV Hoàng Anh Tuấn suy nghĩ lại và trở lại với U18 Việt Nam bởi vòng loại giải U19 châu Á cũng chỉ còn khoảng 3 tháng nữa sẽ diễn ra.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có quá trình dẫn dắt các cầu thủ trẻ nên rất hiểu họ. Hãy coi thất bại vừa qua như một bài học giúp chúng ta nhìn ra những hạn chế để rút kinh nghiệm, sửa chữa, hoàn thiện tốt hơn.

Khả năng làm bóng đá trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn thì đã được khẳng định rồi. Vấn đề còn lại là quyết định của VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn.

Không nên quá nặng nề chỉ vì thất bại ở 1 giải đấu mà cần hướng về tương lai".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem