HLV Hoàng Văn Phúc vẫn "bỏ rơi" Trọng Hoàng

Thứ hai, ngày 04/03/2013 23:09 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trong bản danh sách tuyển Việt Nam được công bố hôm nay, nhà cầm quân họ Hoàng của tuyển Việt Nam tiếp tục nói không với "biểu tượng" mới của bóng đá xứ Nghệ: tiền vệ Trọng Hoàng. Vì sao?
Bình luận 0

Ở lần hội quân đợt 1 của đội tuyển vào cuối tháng 1 vừa qua (để chuẩn bị cho trận gặp UAE), Trọng Hoàng đã không nằm trong sự lựa chọn của HLV Hoàng Văn Phúc.

Lý giải với báo giới khi đó, vị HLV tạm quyền của tuyển Việt Nam cho rằng: “Hiện tâm lý Trọng Hoàng không tốt do vừa kết thúc hợp đồng với SLNA và không tập luyện đều đặn do đang bận tìm bến đỗ mới. Trong tình hình như vậy, cho dù có gọi lên tuyển thì chắc chắn Hoàng cũng sẽ không thể toàn tâm, toàn trí”.

img
Trọng Hoàng vẫn chưa lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Văn Phúc.

Còn hiện tại, rõ ràng những lo ngại của ông Phúc về Trọng Hoàng đã không tồn tại. Cầu thủ này đã chấp nhận ở lại SLNA. Thậm chí ở lượt trận mở màn V.League 2013 vừa qua, Hoàng còn được HLV Nguyễn Hữu Thắng tin tưởng giao băng đội trưởng.

Vậy mà, tiền vệ đang được coi là "biểu tượng" mới của bóng đá xứ Nghệ vẫn không lọt vào "mắt xanh" của nhà cầm quân họ Hoàng.

Trong danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho chuyến làm khách của Hong Kong-Trung Quốc ở vòng loại Asian Cup 2015, được HLV Hoàng Văn Phúc công bố hôm nay, Trọng Hoàng tiếp tục không có tên.

Đây thực sự là một quyết định có phần bất ngờ và khó hiểu. Bởi nếu xét về mục tiêu trẻ hóa đội tuyển, ở tuổi  23, Trọng Hoàng hoàn toàn phù hợp. Xét về chất lượng chuyên môn và kinh nghiệm, cầu thủ người Nghệ An này rõ ràng được đánh giá cao hơn khá nhiều so với những cái tên hiện diện ở bản danh sách tuyển Việt Nam vừa được công bố.

img
Công Vinh (trái) vẫn không có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam chuẩn bị làm khách của Hong Kong. Ảnh: Minh Hoàng

 Tương tự trường hợp Trọng Hoàng. Cánh cửa đội tuyển vẫn chưa mở trở lại với Công Vinh. Dù đã thi đấu rất ấn tượng trong trận ra quân V.League 2013, đóng góp 1 bàn thắng giúp SLNA đánh bại V.Hải Phòng 2-1, nhưng chân sút người Nghệ An này không được ông thầy họ Hoàng gọi tên.

Ở lần tập trung đợt 1, Công Vinh cũng không nằm trong sự lựa chọn của ông Hoàng Văn Phúc. Thời điểm đó, ông Phúc đã giải thích với giới truyền thông về quyết định này: "Công Vinh có chuyên môn tốt, nhưng trong quãng thời dài gian vừa qua, cậu ấy không có đội bóng để tập luyện nên tôi lo thể lực của Vinh không đảm bảo”.

Còn hiện tại? Có lẽ lời nhận xét của HLV Nguyễn Hữu Thắng về màn ra mắt của Công Vinh ở trận gặp V.Hải Phòng là câu trả lời: “Cậu ta đã chơi với 100% phong độ và là niềm cảm hứng trong lối chơi của toàn đội”.

Bỏ rơi Trọng Hoàng. Ngó lơ Công Vinh. Phải chăng trong tay HLV Hoàng Văn Phúc có nhiều lựa chọn chất lượng? Nhìn vào bản danh sách đội tuyển Việt Nam vừa được công bố, vị HLV không bổ sung thêm bất kỳ gương mặt nào so với lần hội quân đợt 1.

Khác biệt giữa nhân sự của hai lần tập trung, có chăng chỉ là việc ông Hoàng Văn Phúc gạch tên 2 cầu thủ là Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) và Lê Hoàng Thiên (HAGL) để giữ quân số ở 25 cầu thủ, chứ không phải 27 cầu thủ như đợt tập trung trước.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 11.3 tại Khách sạn La Thành (Hà Nội). Ngày 20.3, toàn đội sẽ di chuyển sang Hong Kong-Trung Quốc để chuẩn bị đọ sức với đội chủ nhà vào ngày 22.3.

Danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam

Thủ môn (3): Thanh Bình, Bửu Ngọc, Tuấn Linh

Hậu vệ (9): Gia Từ, Michal Nguyễn, Thanh Hào, Đinh Tiến Thành, Văn Nam, Văn Hoàn, Quang Hùng, Xuân Hùng, Văn Phong.

Tiền vệ (10): Nguyên Sa, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Tấn Tài, Văn Thắng, Thành Lương, Danh Ngọc, Văn Quyết, Quốc Anh, Mạnh Dũng.

Tiền đạo (3): Minh Tuấn, Hải Anh, Mạc Hồng Quân

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem