HLV Hữu Thắng bất ngờ ví von khi nói về Công Phượng

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 21/03/2017 15:00 PM (GMT+7)
Sáng nay, khi được báo chí hỏi về sự tiến bộ của Công Phượng khi trở lại khoác áo HAGL ở V.League, HLV Hữu Thắng đã có những chia sẻ rất bất ngờ…
Bình luận 0

Cụ thể, tại cuộc họp báo trước trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam – Đài Bắc Trung Hoa, HLV Hữu Thắng đã nhận được câu hỏi từ phóng viên liên quan tới sự tiến bộ của Công Phượng từ khi chia tay CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) để trở lại Việt Nam đá V.League trong màu áo HAGL.

img

HLV Hữu Thắng (giữa) bày tỏ niềm vui khi Công Phượng đang dần tìm lại được phong độ tốt nhất sau khi chia tay  CLB Nhật Bản Mito Hollyhock Ảnh: Tuệ Minh

Đáp lại, HLV xứ Nghệ chia sẻ: “Tôi nghĩ qua đây giới truyền thông cần rút kinh nghiệm, có cái nhìn khách quan hơn với Công Phượng. Cậu ta được xuất ngoại, tập luyện ở một nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, đó là điều rất tốt. Nhưng thực tế Phượng chỉ được ra sân đá 100-200 phút trong 1 năm. Như thế làm sao cậu ta có phong độ tốt được”.

Tiếp đà phân tích, HLV Hữu Thắng ví von: “Các bạn cũng thế thôi! Hãy thử tưởng tượng xem nếu cất điện thoại smartphone đi trong khoảng 10 ngày, khi dùng lại có khi bấm nút tin nhắn còn khó khăn đấy! Cầu thủ không được thi đấu 3-5 trận, khi trở lại thực sự rất khó khăn đối với họ”.

img

Công Phượng chơi tốt trong màu áo HAGL ở V.League 2017. Ảnh: I.T

“Vậy nên suốt thời gian qua, chúng tôi đã làm hết sức có thể, tạo điều kiện cho Công Phượng tìm lại cảm giác tâm lý thi đấu và cậu ta đã làm tốt. Chúng ta cần giúp Công Phượng trong những thời điểm khó khăn để cậu ta có thể cống hiến nhiều hơn cho CLB và đội tuyển quốc gia”.

Trở lại với cuộc họp báo sáng nay, nói về chuyên môn của đội tuyển vốn đang trong quá trình chuyển giao thế hệ, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Việc những cầu thủ kinh nghiệm như Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật đã tuyên bố giã từ đội tuyển là một khó khăn, các cầu thủ trẻ sẽ phải nỗ lực hơn để khẳng định bản thân”.

“Ở đội tuyển hiện nay vẫn còn những cầu thủ đã nhiều năm thi đấu ở đội tuyển và là trụ cột của CLB ở V.League như Trọng Hoàng, Thanh Trung. Những cầu thủ như Xuân Trường cũng được tập luyện, thi đấu ở môi trường bóng đá phát triển như Hàn Quốc. Với những gì hiện có, tôi tin đội tuyển có đủ sức để chinh phục những mục tiêu trong tương lai”.

Nhận định về đối thủ Đài Bắc Trung Hoa, HLV họ Hoàng bày tỏ: “Chúng tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ và luôn ra sân với quyết tâm cao nhất, cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn. Tôi không muốn bình luận về mặt sân Hàng Đẫy mà chỉ muốn nói với mặt sân như vậy, tôi cầu cho trận đấu kết thúc an toàn, không cầu thủ nào bị chấn thương”.

Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 22.3 trên sân Hàng Đẫy. Sau cuộc đọ sức này, ngày 24.3, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ di chuyển sang Dushanbe (Tajikistan) để chuẩn bị thi đấu với Afghanistan ở lượt trận đầu tiên của bảng C vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem