HLV Hữu Thắng đã “quy hoạch” Tuấn Anh – Trường cho ĐT Việt Nam?

P.V (Bongdanet) Chủ nhật, ngày 20/03/2016 16:30 PM (GMT+7)
Xuân Trường - Tuấn Anh được Hữu Thắng "quy hoạch" và 2 vị trí hạt nhân ở ĐT Việt Nam, khác hẳn thời Miura khi ông HLV người Nhật liên tục ngoáy đũa xào xáo khiến đội hình nát bét...
Bình luận 0

Khi còn nắm quyền ở Việt Nam, ông thầy người Nhật Miura luôn “tung hỏa mù” về đấu pháp chiến thuật của đội bóng, và đặc biệt ở khía cạnh nhân sự thì… xoay hơn chong chóng. Với các trận giao hữu, ông Miura cũng luôn đặt vấn đề thử nghiệm lên hàng đầu, liên tục đổi tua chứ không chú trọng ổn định lối chơi như Hữu Thắng đang làm.

img

Tuấn Anh và Xuân Trường được trọng dụng dưới thời HLV Hữu Thắng.

Có thể thấy, bóng đá Việt Nam không thiếu các tài năng, nhưng những người nổi trội nhất ở các vị trí thực tế không nhiều đến mức để HLV Miura thử nghiệm liên tục như vậy. Rồi khi tới SEA Games 28, ông Miura cũng dùng tới 5, 6 chiến thuật và phương án nhân sự khác nhau.

Theo HLV Lê Thụy Hải, chính điều đó đã khiến Việt Nam thất bại, vì không đạt được sự nhuần nhuyễn, cũng như khiến cầu thủ hồi hộp, bị khớp tâm lý vì thiếu sẵn sàng cho vấn đề ra sân. Vẫn có ý kiến cho rằng cần để Miura thêm thời gian làm việc, nhưng ngay sau SEA Games 28, HLV Lê Thụy Hải đã muốn thay thế chiến lược gia này, chỉ bởi vấn đề xoay đội hình quá nhiều.

Trở lại với Hữu Thắng, có tới 7 vị trí quan trọng được Hữu Thắng bố trí giống nhau trong 2 trận giao hữu vừa qua, gồm thủ môn Nguyên Mạnh, cặp trung vệ Ngọc Hải – Đình Hoàng, bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh – Xuân Trường và 2 ngòi nổ Thành Lương, Hoàng Thiên trên hàng công.

Thực tế, những vị trí HLV này tin tưởng đều chơi không tệ sau 2 trận giao hữu, đặc biệt là Tuấn Anh – Xuân Trường. Trước đó, người ta vẫn e ngại rằng 2 cầu thủ HAGL sẽ phải ngồi ghế dự bị là chủ yếu. Nhưng Hữu Thắng đã gây bất ngờ khi liên tiếp sử dụng các tài năng phố Núi.

Xuân Trường chơi hay không phải vì mới được tặng "ngòi bút đẹp mang nhãn hiệu Adidas", mà là bởi anh được Hữu Thắng tin tưởng bằng lối chơi đầy kỹ thuật

Cả 2 trận, Tuấn Anh và Xuân Trường đều chơi cứ như thể mình đã là linh hồn của ĐT Việt Nam lâu lắm rồi. Cặp đôi này đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành lối chơi tiki-taka của toàn đội dưới thời Hữu Thắng. Nếu như Xuân Trường có lí do chuyền bóng, vẽ vời quá hay vì anh mới được... tặng 2 đôi giày Adidas cực xịn... thì Tuấn Anh tỏ rõ sự tiến bộ qua từng ngày.

Tất nhiên “đó chỉ là giao hữu thôi”, như Hữu Thắng phát biểu sau trận, và Than Quảng Ninh cũng không dùng đội hình mạnh, đá hết sức, song sự cải thiện của ĐT Việt Nam, với cách dẫn đội ổn định của HLV mang đến nhiều kì vọng. Những Ngọc Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường đều còn rất trẻ, sẽ là trụ cột cho bóng đá Việt Nam trong tương lai nên việc họ được tạo điều kiện thi đấu nhiều là cực kỳ hợp lý! Ủng hộ HLV Hữu Thắng 2 tay 2 chân!!!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem