HLV Hữu Thắng: SLNA sẽ chơi hết mình

Thứ sáu, ngày 12/08/2011 14:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng qua (11.8), SLNA đã di chuyển ra Hà Nội chuẩn bị cho cuộc đọ sức với chủ nhà Hà Nội ACB tại vòng 25 V.League. HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ rõ khát vọng vô địch trên cả hai mặt trận: V. League và Cúp QG…
Bình luận 0

HLV này hồ hởi: “Chúng tôi mới chỉ đứng trước cửa thiên đường. Tất cả phải duy trì sự tập trung cao nhất trong giai đoạn cuối mùa”.

img
HLV Hữu Thắng (phải) rất nghiêm túc với lời thề vô địch.

Tại sao SLNA dùng đội hình 2 đá bán kết Cúp QG với HAGL?

- Tôi không có khái niệm “đội hình 2”. Trong cuộc đua đường dài, HLV nào cũng phải có chiến lược, xoay vòng cầu thủ để đạt kết quả tốt nhất. Một số trụ cột SLNA đã thi đấu quá nhiều ở Cúp QG, V.League, AFC Cup nên cũng phải cho họ nghỉ ngơi chứ. Còn những cầu thủ dự bị có thể chuyên môn kém hơn một chút, nhưng bù lại là khát khao thi đấu, khẳng định mình. Điều này đã gây nên những hiểu lầm. Thực tế, nếu SLNA thua HAGL thì chắc sẽ có nhiều điều tiếng này nọ. Tôi cảm thấy rất buồn bởi đôi khi thay đổi một vài vị trí đã bị nói là “buông”.

Sau chuỗi trận thất thường của SLNA gần đây, nhiều người cho rằng SLNA đang cố “né” chức vô địch V.League. Ông lý giải ra sao?

- Không có gì khác ngoài việc nhiều cầu thủ bị chấn thương. Nếu có đủ quân, tôi sẽ có nhiều sự lựa chọn, đấu pháp hợp lý hơn, thay vì “đóng đinh” ở một phương án vì không có sự lựa chọn nào khác.

img
CĐV SLNA đến sân trong trận bán kết với HAGL.

Để đội bóng có thể đứng vững tới thời điểm này, tôi rất biết ơn các CĐV. Chính họ đã giúp tôi và các cầu thủ thêm quyết tâm vượt qua những khoảng thời gian khó khăn nhất. Với những tấm lòng son của các CĐV hâm mộ đội bóng xứ Nghệ, chúng tôi xin thề sẽ làm tất cả những gì có thể để đền đáp niềm tin yêu đó.

Có luồng ý kiến cho rằng việc thiếu tiền thưởng khiến tư tưởng các cầu thủ SLNA gặp vấn đề?

- Những ai nói thế nghĩa là họ không hiểu gì về nội tình cũng như cách làm bóng đá của SLNA. Cầu thủ xứ Nghệ đã được xác định rõ ràng: Là cầu thủ chuyên nghiệp, ăn lương chuyên nghiệp thì phải sinh hoạt, tập luyện, thi đấu một cách chuyên nghiệp. Những khoản thưởng đều có trong quy chế rồi, cứ thế mà làm. Tôi nghĩ, một số đội bóng cứ thưởng tùy hứng với những khoản tiền tỷ là chưa hay. Hãy tưởng tượng, khi cầu thủ đã quen được thưởng rồi, khi không có thưởng, làm sao họ muốn đá?

img Mỗi chiếc Cúp đều có giá trị, vinh quang riêng, và SLNA sẽ chơi hết mình chứ không có chuyện chủ động bỏ bất kỳ giải đấu nào. img

HLV Nguyễn Hữu Thắng

Ông có lo ngại chuyện “tình cảm” giữa cầu thủ SLNA-Hà Nội ACB và cách cầm còi của các trọng tài sẽ ảnh hưởng tới trận đấu cuối tuần này?

- Tôi đã nói rồi, cầu thủ SLNA ăn lương chuyên nghiệp thì phải thi đấu chuyên nghiệp. Tôi rất tin tưởng vào những cầu thủ của tôi. Cũng xin khẳng định rằng, sự tin tưởng lẫn nhau giữa HLV và các cầu thủ đã tạo nên những thành công cho SLNA đến thời điểm này. Còn vấn đề trọng tài như thế nào thì đã có HĐTTQG. Các trọng tài sai sót đã bị kỷ luật rồi. Quan điểm của tôi đã vào cuộc chơi là phải chấp nhận hết.

Nghĩa là SLNA tự tin hoàn thành “cú đúp” vô địch Cúp QG, V.League 2011?

- Mùa giải đối với SLNA còn 3 trận đấu nữa (2 trận cuối mùa V.League và trận chung kết Cúp QG với Navibank.SG), và chúng tôi xác định rằng mình mới chỉ đứng trước cửa thiên đường. Chúng tôi còn gần 300 phút chiến đấu cật lực nữa cho giấc mơ của mình. Tất cả phải nỗ lực hơn nữa bởi không có thành công nào đến dễ dàng. SLNA sẽ cố gắng không để mình và các CĐV phải hối tiếc.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem