HLV Kiatisak “đe dọa” Đông Nam Á bằng “5 điều cấm”

P.V (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 30/10/2016 17:05 PM (GMT+7)
ĐT Thái Lan đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Australia ở lượt trận thứ 5 vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, đồng thời chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.
Bình luận 0

Tại khuôn khổ bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan thua liền 4 trận, chỉ ghi nổi 1 bàn và thủng lưới tới 10 bàn. Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Kiatisak buộc phải lên tiếng thừa nhận, ĐT Thái Lan không còn cơ hội tranh đoạt vé đến Nga, đồng thời nhấn mạnh, mục tiêu của “Voi chiến” bây giờ là bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Tức là, ông sẽ mang tới giải đấu đội hình mạnh nhất có thể, cùng với đó là quyết tâm chuộc lỗi với khán giả nhà… Còn về vòng loại World Cup, Thái Lan sẽ chơi vì mục tiêu cọ xát và làm hài lòng khán giả.

img

HLV Kiatisak.

Cách đây ít ngày, ĐT Thái Lan đã tập trung trở lại dưới sự chỉ đạo của HLV Kiatisak. Do đức vua Thái Lan vừa băng hà nên giải VĐQG nước này buộc phải hoãn đến hết năm. Đó cũng là lý do các tuyển thủ đều khá rảnh rỗi và có thể sớm lên tuyển tập trung. Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa Kiatisak nơi lỏng cho các học trò. Thay vào đó, ông quyết định thiết quân luật.

“Cầu thủ nào muốn tiếp tục cống hiến hơn những gì mình có ở những trận vòng loại World Cup còn lại thì hãy ở lại đội, còn không… thì chia tay. Tôi cũng cấm cầu thủ uống rượu bia, cấm trốn đi chơi, cấm hút thuốc, cấm thức khuya và cấm chơi game”, HLV Kiatisak đưa ra tuyên bố cứng rắn.

“Năm cấm” này sẽ được ban huấn luyện Thái Lan quan sát và thực thi triệt để. Nếu cầu thủ nào bị phát hiện vi phạm một trong “năm cấm” trên lập tức bị đuổi. Các cầu thủ lần đầu lên tuyển phải học hỏi tính chuyên nghiệp của các đàn anh trong tuyển. Còn bất kỳ ai vi phạm những điều trên thì xách túi trở về CLB hoặc về nhà ngay tức khắc”, HLV Kiatisak nói thêm.

Trên lý thuyết, Thái Lan vẫn còn cơ hội tranh đoạt vé dự World Cup 2018 hay đúng hơn là tấm vé play-off, thế nhưng thực tế với những gì đã thể hiện và khoảng cách so với ngôi đầu, rõ ràng đó là điều quá xa vời. Mục tiêu của người Thái giờ sẽ là AFF Cup 2016. Tại giải đấu này, Thái Lan nằm ở bảng A cùng chủ nhà Philippines, Singapore và Indonesia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem