HLV Lê Thụy Hải: "Đừng nói chuyện ĐT Việt Nam vào bảng nào với tôi"!

Chính Minh Thứ tư, ngày 02/05/2018 18:15 PM (GMT+7)
Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, trao đổi với Dân Việt chiều nay, HLV lão làng Lê Thụy Hải khẳng định ông không quan tâm chuyện ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu nào tại AFF Cup 2018...
Bình luận 0

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2018 tổ chức chiều nay tại Jakarta (Indonesia), ĐT Việt Nam nằm cùng bảng A với Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia. Bảng B gồm các đội: Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei - Đông Timor

Tại AFF Cup 2018 diễn ra từ 8.11 đến 15.12, lần đầu tiên sẽ thi đấu theo thể thức mới.

Theo đó, sẽ không có nước chủ nhà. Tại vòng bảng, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. 

Tùy theo "may rủi" bốc thăm mà được thi đấu trên sân nhà gặp ai?

img

HLV Lê Thụy Hải không quan tâm đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu nào, thể thức thi đấu ra sao tại AFF Cup 2018. Ảnh: I.T

Rất may, với lá thăm được bốc bởi "tay son" VFF, Việt Nam sẽ đá sân khách của Lào, Myanmar và đá sân nhà tiếp Malaysia, Campuchia.

Nhưng tưởng đó đã là thuận lợi, nhưng trao đổi với Dân Việt chiều nay, HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh:

"Đừng nói chuyện bảng đấu hay sân nhà sân khách với tôi lúc này. Với những gì bóng đá Việt Nam đã chuẩn bị suốt thời gian qua, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ với thành công của U23 Việt Nam thì tôi nghĩ mọi người hâm mộ đều chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo vô địch".

img

HLV Lê Thụy Hải hy vọng đội tuyển Việt Nam với những "hạt ngọc" U23 Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: I.T

Khi Dân Việt đặt câu hỏi: Rõ ràng danh hiệu vô địch AFF Cup 2008 là may mắn. Vậy sau kỳ tích của U23 Việt Nam, ông có chờ đợi một "chiếc Cúp" thuyết phục không? Ông Hải "lơ" đáp:

"Tôi không chờ đợi thuyết phục gì đâu, vì thuyết phục khó nói lắm. Anh nói đúng rồi, chúng ta vui thì có vui nhưng phải nhìn nhận rõ thành công tại AFF Cup 2008 và giải U23 châu Á vừa qua có nhiều may mắn".

"Tôi vẫn đánh giá đội U22 thi đấu tại SEA Games 2017 là thiếu may mắn thôi. Tôi chờ mong một diện mạo khác, tôi nhấn mạnh là một "diện mạo khác" chứ không phải thuyết phục gì đâu nhé tại AFF Cup 2018".

Theo dòng tâm sự, HLV Lê Thụy Hải nói thêm: "Phải thừa nhận, chúng ta đang có một lứa U23 tốt so với khu vực. Đó là thành quả đào tạo trẻ của PVF, Viettel, SLNA. Ta có tiền đạo Hà Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng), tiền vệ Phan Văn Đức (SLNA) hay".

"Ngoài ra, lứa cầu thủ HAGL hay rồi. Chỉ tiếc là họ thiệt thòi khi không được dìu dắt, thiếu kế thừa với lứa đàn anh".

Chốt lại, HLV Lê Thụy Hải hy vọng: "Tôi nghĩ, đội tuyển Việt Nam không vào được chung kết là thất bại. Phải vô địch mới đúng dù trong bóng đá không thể nói trước điều gì".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem