HLV Lê Thụy Hải nhận định Bồ Đào Nha vs Xứ Wales

Theo Thể thao & Văn hóa Thứ tư, ngày 06/07/2016 22:05 PM (GMT+7)
Nhận định rằng Cristiano Ronaldo khó tỏa sáng ở trận đấu gặp Xứ Wales nhưng HLV Lê Thụy Hải dự đoán thế nào về kết quả trận bán kết EURO của Bồ Đào Nha? Dưới đây là những phân tích chi tiết của cựu thuyền trường Becamex Bình Dương.
Bình luận 0

Trùng quan điểm với cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Calisto, ông Hải "lơ" cho rằng vai trò Ronaldo ở Bồ Đào Nha không lớn bằng tầm ảnh hưởng của Gareth Bale ở Xứ Wales: "Cá nhân tôi nghĩ tầm ảnh hưởng của Gareth Bale với đội tuyển xứ Wales lớn hơn trường hợp của Ronaldo bên phía đội Bồ Đào Nha, điều này chúng ta có thể thấy được rất rõ".

img

HLV Lê Thụy Hải cho rằng Ronaldo khó có cơ hội tỏa sáng trước xứ Wales.

Tuy nhiên, nếu như ông Calisto nhận định Bồ Đào Nha đang là một tập thể gắn kết, HLV Lê Thụy Hải lại có quan điểm ngược lại: "Ronaldo mặc dù vẫn được kỳ vọng rất nhiều nhưng tôi có cảm giác trong lối chơi, tính tập thể ở đội tuyển Bồ Đào Nha đã bắt đầu có sự rạn nứt. Ở những trận đấu đã qua, có trường hợp các cầu thủ của Bồ Đào Nha không còn tin quá nhiều vào Ronaldo nữa. Trong một số pha bóng tấn công của đội Bồ Đào Nha, một số cầu thủ như Nani, Moutinho hay Quaresma thường xuyên có các pha xử lý cá nhân và tự mình dứt điểm thay vì chuyền bóng, phối hợp với Ronaldo".

Những pha xử lý cá nhân tất nhiên gây hại cho Bồ Đào Nha, nhất là khi Xứ Wales đang có trong tay nhiều lợi thế mà theo ông Hải "lơ": "Đội xứ Wales tôi thấy có điểm hay là không chỉ biết tính toán, thận trọng khi cần mà họ có sự ngẫu hứng trong cách chơi. Ở cuộc đối đầu này, nếu như đội Bồ Đào Nha thiếu may mắn thì hoàn toàn có thể thua xứ Wales và trận đấu này dễ dẫn đến việc phải đá hiệp phụ và luân lưu".

Và may mắn khó tiếp tục song hành cùng Bồ Đào Nha: "Đội tuyển Bồ Đào Nha từ vòng đấu bảng cho đến thời điểm này chưa thắng trận đấu nào trong 90 phút thi đấu chính thức nên có thể nói việc họ vào được tới vòng bán kết là có quá nhiều may mắn. Từ những may mắn đó tôi nghĩ đến lúc này chính các cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ lại bị tâm lý, căng cứng. Cầu thủ Bồ Đào Nha có thể sẽ có cảm giác khó chịu, bức bối vì tại sao không thắng được đối thủ nào trong thời gian thi đấu chính thức từ đầu giải đến nay".

Và cuối cùng, HLV Lê Thụy Hải kết luận: "Trận đấu tất nhiên chưa diễn ra và những ý kiến ở đây cũng chỉ là dự đoán nhưng khó hy vọng đội tuyển Bồ Đào Nha có thể làm nên điều gì, một trận thắng thuyết phục chẳng hạn. Tôi thì lại tin đội xứ Wales hơn".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem